sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kế hoạch thôn tính bảng A bóng đá nam SEA Games của U22 Campuchia đổ bể

Thứ sáu, 07/04/2023 07:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Indonesia - đối thủ lớn nhất của Campuchia tại vòng bảng SEA Games 32 đã có thể yên tâm thi đấu sau quyết định mới nhất từ FIFA.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, sau khi bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những vấn đề chính trị liên quan tới Israel, bóng đá Indonesia luôn sống trong nỗi lo sợ vì quốc gia này hoàn hoàn có thể phải nhận thêm sự trừng phạt từ FIFA. 

Thậm chí sau buổi lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 32, Chủ tịch PSSI Erick Thohir vẫn còn lo ngại U22 Indonesia có thể không được phép tham dự giải đấu này nếu như phải nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế từ FIFA.

fifa vs indonesia
Indonesia không phải nhận thêm bất kỳ án phạt nào từ FIFA

Tuy nhiên hiện tại thì người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Cụ thể sau cuộc gặp gỡ của Chủ tịch PSSI Erick Thohir với Chủ tịch FIFA tại Paris vào ngày 06/4 vừa qua, người đứng đầu bóng đá Indonesia đã vui mừng báo tin rằng quốc gia này sẽ tránh được các lệnh trừng phạt nghiêm trọng. Đây là những nỗ lực thương thảo đáng ghi nhận của Indonesia.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir cũng cho biết FIFA sẽ chỉ áp dụng những lệnh trừng phạt rất nhẹ cho Indonesia như đóng tiền phạt mà thôi. Phía FIFA cũng cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ Indonesia trong thời gian tới sau khi đánh giá kỹ lưỡng những kế hoạch phát triển dài hạn về mọi lĩnh vực từ phía PSSI.

u22 indonesia
U22 Indonesia được nhận định là đội bóng mạnh nhất bảng A bóng đá nam SEA Games 32

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đụng độ các đối thủ là Timor Leste, Myanmar, Philippines và chủ nhà Campuchia. Indonesia được nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho một trong hai vị trí đầu bảng A và cũng là đối thủ đáng gờm nhất mà U22 Campuchia phải đối mặt tại vòng bảng. 

Truyền thông và giới mộ điệu xứ Vạn đảo nhận định U22 Indonesia đang có lợi thế vượt qua vòng bảng dễ dàng, nhưng vẫn cần thận trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương ở giải đấu. Tấm HCV khi đó chắc chắn sẽ là sự an ủi cực lớn với bóng đá xứ Vạn đảo sau cú sốc bị tước quyền đăng cai cũng như lỡ đi cơ hội tham dự ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh. 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa buồn bã khi Campuchia bị loại tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên