sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải được triệu tập cho hai 'màn thư hùng' của ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 30/05/2023 07:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, bộ ba cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải được cho là sẽ được gọi lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu trong đợt FIFA Days vào tháng 6 tới. Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt gặp ĐT Hong Kong vào ngày 15/6 trên sân vận động Lạch Tray và gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến tập trung sau khi vòng 11 V-League 2023 kết thúc. HLV Troussier sẽ triệu tập ĐT Việt Nam với danh sách 30 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong tháng 6.

Theo đó, bên cạnh những gương mặt quen thuộc, nhiều cầu thủ chưa từng lên ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể xuất hiện trong bản danh sách của chiến lược gia người Pháp. Trước đó, cụ thể vào tháng 3 vừa qua, chiến lược gia người Pháp cũng triệu tập danh sách 34 cầu thủ của ĐTGQ để tập luyện mà không thi đấu bất cứ trận nào.

dt viet nam vs syria
Sau Hong Kong, ĐT Việt Nam sẽ so tài với Syria trong trận giao hữu vào tháng 6 tới. Ảnh: VFF

Theo VTC News, cả 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Quang Hải (Pau FC), Công Phượng (Yokohama FC) và Văn Toàn (Seoul E-Land) đều có tên trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. Điều này là hợp lý khi các CLB trong lẫn ngoài nước buộc phải nhả quân trong dịp FIFA Days.Trước đó, bộ ba này không được HLV Troussier gọi tên tuyển trong đợt tập trung tháng 3. 

Dự kiến, Quang Hải sẽ là cầu thủ đầu tiên về nước khi mùa giải Ligue 2 sớm khép lại. Thời gian qua, tiền vệ sinh năm 1997 thường xuyên không được đăng kí thi đấu tại Pau FC. Việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam có lẽ là "liều thuốc chữa lành" rất tốt đối với Quang Hải sau quãng thời gian chật vật tìm chỗ đứng tại Pháp.

cong phuong vs quang hai
Công Phượng và Quang Hải được cho là sẽ tập trung cùng ĐT Việt Nam trong đợt hội quân tháng 6 tới

Tương tự, Công Phượng cũng đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở J-League 1. Cựu cầu thủ của HAGL hiếm khi được đăng ký thi đấu trong màu áo của Yokohama FC. Công Phượng hiện tại vẫn cho thấy sự chật vật trong việc cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình của đội bóng chủ quản.

Trong khi đó, Văn Toàn lại đã và đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong chuyến xuất ngoại của mình. Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1996 được đá 8 trận tại K-League 2 kể từ đầu mùa. Dù chưa có bàn thắng hay đường kiến tạo nào, song Văn Toàn đã ít nhiều để lại những ấn tượng và đóng góp vào lối chơi chung của Seoul E-Land.

Theo dõi Sports442 trên