sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

U22 Indonesia diễu hành siêu hoành tráng, bộ phận người dân nước nhà lại phẫn nộ

Thứ bảy, 20/05/2023 16:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, một bộ phận người dân xứ Vạn đảo bày tỏ sự bức xúc với những bất tiện mà màn ăn mừng của U22 Indonesia mang lại.

U22 Indonesia xuất sắc đánh bại U22 Thái Lan ở trận chung kết, qua đó giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 sau hơn 3 thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.

Để ăn mừng chiến tích này, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định tổ chức buổi lễ diễu hành hoành tráng. Sáng 19/5, chiếc xe buýt chở các thành viên của U22 Indonesia chính thức lăn bánh quanh các tuyến phố ở thủ đô Jakarta. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia, ông Erick Thohir, cũng có mặt trên chiếc xe buýt.

u22 indonesia dieu hanh
Chiếc xe buýt chở các thành viên của U22 Indonesia diễu hành quanh các tuyến phố ở thủ đô Jakarta để ăn mừng tấm HCV SEA Games 32. Ảnh: Bola

Theo Bola, rất đông người hâm mộ Indonesia đã đổ ra đường để chào đón và chia vui cùng đội tuyển U22 nước nhà. Không khí tại đường phố Jakarta không khác nào một ngày hội bóng đá thực sự.

Để đáp lại tình cảm của người hâm mộ, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) viết: "Cảm ơn nhiều vì sự chào đón nồng nhiệt. Hy vọng khoảnh khắc này sẽ là nguồn động viên khích lệ các cầu thủ chiến đấu cho những chiến thắng tiếp theo. Hãy đồng hành cùng đội tuyển để bay cao hơn".

Tuy nhiên, màn ăn mừng hoành tráng này cũng vấp phải những phàn nàn, thậm chí chỉ trích từ  một bộ phận người dân Indonesia. Theo đó, màn diễu hành của U22 Indonesia thu hút đông đảo người dân đổ ra đường dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông. Chính xe buýt chở các thành viên của đội tuyển cũng mất nhiều thời gian để di chuyển, thậm chí đứng yên khá lâu vì người hâm mộ đến quá đông. 

u22 indonesia dieu hanh
Màn diễu hành của U22 Indonesia gây tắc đường diện rộng. Ảnh: Bola

Theo đó, một số người dân Indonesia cho rằng màn diễu hành này gây cản trở đến hoạt động di chuyển của họ. Và từ đây, có ý kiến đề xuất rằng PSSI nên dời cuộc diễu hành ăn mừng sang Chủ nhật sẽ tốt hơn. Việc tổ chức mừng công trong thứ sáu, ngày đi làm, làm ảnh hưởng tới công việc và kế hoạch của nhiều người.

Tuy vậy, theo Bola, màn ăn mừng của U22 Indonesia sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới với nhiều hoạt động khác nhau.

(VIDEO: U22 Indonesia diễu hành ăn mừng tấm HCV SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên