sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đấu Messi và Di Maria, chuyên gia Indonesia tự tin khuyên đội nhà chơi tấn công

Thứ ba, 30/05/2023 06:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cựu HLV đội tuyển Indonesia kiêm chuyên gia - Aji Santoso cho rằng ĐT Indonesia hoàn toàn có thể triển khai lối chơi tấn công sòng phẳng trước ĐT Argentina.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Indonesia sẽ có trận thi đấu giao hữu với ĐT Argentina vào ngày 19/6 tới tại quê nhà. Việc được so tài với Nhà Đương kim vô địch Thế giới là niềm vinh dự rất lớn trong sự nghiệp sân cỏ của các cầu thủ Indonesia và cũng là sự kiện đáng nhớ đối với người dân xứ Vạn đảo.

Mới đây, ĐT Argentina đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập cho chuyến du đấu mùa hè tại châu Á vào tháng 6 tới, gồm hai trận giao hữu với ĐT Australia và ĐT Indonesia. Đây được coi là đội hình gần như mạnh nhất của đội bóng Nam Mỹ với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu như  Lionel Messi, Angel Di Maria hay Emiliano Martinez.

dt argentina
ĐT Argentina mang đội hình mạnh để đấu với Indonesia

Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia chắc chắn cũng sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất để đấu Nhà Đương kim vô địch Thế giới. Theo đó, người hâm mộ xứ Vạn đảo có lẽ chờ đợi lối chơi và màn trình diễn của đội nhà trước Messi và các đồng đội hơn thay vì kết quả.

Dù đội nhà bị đánh giá thấp hơn nhiều, song cựu HLV đội tuyển Indonesia - Aji Santoso tin tưởng rằng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng trước ĐT Argentina.

"Điều quan trọng nhất là các tuyển thủ Indonesia phải rút ra được những bài học từ một trận đấu gặp đối thủ tầm cỡ thế giới. Đội tuyển Indonesia đừng vì áp lực khi đối mặt với Argentina mà không dám sử dụng lối chơi mà HLV Shin Tae Yong đã dày công xây dựng".

dt indonesia
ĐT Indonesia được "khuyên" thi đấu tấn công trước Argentina. Ảnh: PSSI

Dưới thời HLV Shin Tae Yong, các đội tuyển Indonesia từ cấp U20, U23 cho tới ĐTQG đều theo đuổi lối chơi tấn công ở tốc độ cao. Tuy không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt, song lối chơi này của đội bóng xứ Vạn đảo cũng ít nhiều để lại ấn tượng và mãn nhãn cho người hâm mộ, đặc biệt là trước các đối thủ mạnh.

"Tôi chắc chắn rằng với đẳng cấp của mình, HLV Shin Tae Yong sẽ biết phải làm gì cho trận đấu này", ông Aji Santoso nhấn mạnh.

Trong sự nghiệp cầm quân của HLV Shin Tae Yong cũng không thiếu những trận đấu có kết quả bất ngờ của đội nhà. Ấn tượng hơn cả là chiến thắng 2-0 của ĐT Hàn Quốc trước Đức tại vòng bảng World Cup 2018. Khi đó, HLV Shin Tae Yong đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng của đội bóng xứ kim chi.

Theo dõi Sports442 trên