sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thâu tóm loạt HCV, karate Việt Nam tiết lộ chiến thuật 'thua sẵn để thắng' cực dị

Thứ hai, 08/05/2023 17:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, đội tuyển karate Việt Nam đã áp dụng thành công chiến thuật của riêng mình để "lên đỉnh" SEA Games 32.

Hôm nay (8/5) tiếp tục chứng kiến những màn thi đấu thăng hoa cùng loạt HCV của đoàn karate Việt Nam tại SEA Games 32. Ở nội dung Kumite đồng đội nữ diễn ra đầu tiên trong ngày, Nguyễn Thị Ngoan - Hoàng Thị Mỹ Tâm - Đinh Thị Hương đã thi đấu xuất sắc và giành được tấm HCV, qua đó giúp Karate Việt Nam chính thức vượt chỉ tiêu tại SEA Games năm nay với 5 tấm HCV.

karate viet nam
Các cô gái Karate Việt Nam giành thêm Huy chương Vàng nội dung đồng đội tại SEA Games 32

Ở những trận chung kết Kumite đồng đội nam diễn ra ngay sau đó, đội Kumite nam hạ quyết tâm đổi màu huy chương khi giành được tấm HCĐ tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam năm ngoái. 

Trong 5 trận đấu với các đối thủ Malaysia, Đỗ Thanh Nhân mở màn bằng chiến thắng áp đảo 10-2. Tuy nhiên sau đó, hai trận thua liên tiếp của Lò Văn Biển (0-3) và Đỗ Mạnh Hùng (5-4) khiến áp lực buộc phải thắng đặt lên vai hai người đồng đội thi cuối cùng là Võ Văn Hiền và Chu Văn Đức.

Sau đó, Võ Văn Hiền đã thi đấu kiên cường và gỡ hòa 2-2 cho karate Việt Nam ở trận đấu thứ tư. Trong trận quyết định, võ sĩ 18 tuổi Chu Văn Đức thắng kịch tính võ sĩ Malaysia với điểm số 9-6 để giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaysia, qua đó giành tấm HCV ở nội dung này.

karate viet nam 1
Karate Việt Nam chính thức vượt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 32

Đây là một chiến thắng vô cùng kịch tính và nghẹt thở của đội karate nam Việt Nam. Tuy nhiên, bất ngờ khi đây lại chính là kế hoạch ban đầu của HLV trưởng Dương Hoàng Long - một chiến thuật sẵn sàng chấp nhận rủi ro để loại các võ sĩ mạnh của đối thủ.

"Malaysia rất mạnh, và tôi hiểu họ sẽ đưa các võ sĩ mạnh nhất của mình ra sân ngay 3 trận đầu tiên. Do đó, tôi giao nhiệm vụ cho em Nhân phải thắng trận đầu tiên, sẵn sàng cho nguy cơ thua 2 trận sau đó. Cuối cùng kịch bản này lại xảy ra đúng như những gì tôi dự đoán.

"Tôi chọn Đức thi đấu cuối dù em là người trẻ nhất, bởi em đã thể hiện sự tự tin và phong độ ổn định trong các giải gần đây. Đây là lần đầu tiên tôi làm huấn luyện viên trưởng đội Karate nam quốc gia, và 2/3 số vận động viên tôi quản lý cũng lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển, cũng như lần đầu tham dự SEA Games.", HLV Dương Hoàng Long chia sẻ với Webthethao.vn.

(VIDEO: Cú nước rút cảm xúc của bơi Việt Nam tại SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên