sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Vì mục tiêu 'giành vàng' tại SEA Games, HLV U22 Indonesia ra yêu cầu đặc biệt với phóng viên

Thứ tư, 12/04/2023 19:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV U22 Indonesia - Sumardji đã có yêu cầu đặc biệt với giới truyền thông trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Indonesia đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Với mục tiêu giành huy chương vàng, đội bóng xứ Vạn đảo đang làm tất cả để hiện thực hóa giấc mơ tại kỳ Đại hội năm nay.

Bởi vậy, HLV U22 Indonesia - Sumardji đã ra yêu cầu đặc biệt đối với truyền thông. Theo đó, ông Sumardji đề nghị các phóng viên không phỏng vấn các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32 để đảm bảo cho các họ có sự tập trung tốt nhất.

u22 indonesia
U22 đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 32 với mục tiêu giành HCV. Ảnh: PSSI

"Tôi rất tôn trọng báo chí, xem họ là những người bạn. Nhưng tôi muốn nói với họ rằng đừng cố gắng phỏng vấn các cầu thủ. Tôi muốn các cầu thủ phải tập trung vào quá trình huấn luyện và giữ tâm lý ở mức tốt nhất.

Tôi hy vọng báo chí sẽ hỗ trợ chúng tôi điều này, để cùng hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games sau 32 năm. U22 Indonesia hy vọng sẽ mang huy chương trở về nhà", HLV Sumardji chia sẻ.

Theo HLV Sumardji, điểm yếu của các cầu thủ Indonesia chính là yếu tố tinh thần. Do đó, nhà cầm quân U22 Indonesia không muốn các học trò trở thành tâm điểm của dư luận, đồng thời tránh bị xao nhãng bởi các yếu tố bên ngoài trong quá trình tập luyện.

u22 indonesia
Các cầu thủ U22 Indonesia được tạo điều kiện không trả lời phỏng vấn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32

Sở dĩ, tham vọng của U22 Indonesia lớn đến vậy cũng là điều dễ hiểu bởi họ đang thực sự "khát vàng" tại đấu trường SEA Games. Lần gần nhất bóng đá xứ Vạn đảo giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games là ở đại hội năm 1991 được tổ chức ở Manila, Philippines.

Ở kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, U23 Indonesia thêm một lần lỡ hẹn với tấm HCV khi để thua Thái Lan ở trận bán kết. Trước đó, họ cũng phải nhận thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30 trên đất Philippines vào năm 2019, qua đó chấp nhận nhìn thầy trò HLV Park Hang Seo nhận HCV.

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Campuchia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối dễ thở với đội bóng xứ Vạn đảo.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Thái Lan vs U23 Indonesia - Siêu phẩm, 2 phút 4 người bị đuổi)
Theo dõi Sports442 trên