sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu trợ lý thầy Park tiến cử 2 sao trẻ CLB Nam Định cho HLV Troussier

Thứ tư, 12/04/2023 14:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Vũ Hồng Việt bày tỏ mong muốn HLV Troussier sẽ triệu tập 2 cầu thủ của CLB Nam Định lên U22 Việt Nam để dự SEA Games 32.

Tại vòng 6 V-League 2023, CLB Nam Định đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Khánh Hòa trên sân nhà Thiên Trường. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Với thắng lợi này, đội bóng Thành Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình tại mùa giải năm nay lên con số 6, qua đó vươn lên độc chiếm ngôi đầu trên BXH.

hong duy clb nam dinh
CLB Nam Định đang thể hiện phong độ ấn tượng tại mùa giải năm nay. Ảnh: Thép xanh Nam Định FC

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của Hoàng Xuân Tân sau chấn thương. Trong lần đầu ra sân tại V-League 2023, Xuân Tân thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Bên cạnh đó, một cầu thủ trẻ khác cũng được HLV Vũ Hồng Việt trao cơ hội ra sân trong trận này là Nguyễn Đình Sơn khi được tung vào sân ở hiệp 2. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt bày tỏ mong muốn Xuân Tân và Đình Sơn sẽ được triệu tập lên U22 Việt Nam để chinh chiến SEA Games 32. 

"Về cầu thủ trẻ Nam Định đủ sức đá SEA Games 32, tôi nghĩ đó là Đình Sơn và Xuân Tân", nhà cầm quân đội bóng Thành Nam nhấn mạnh.

nguyen dinh son
Nguyễn Đình Sơn từng được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam

Nguyễn Đình Sơn và Hoàng Xuân Tân có điểm chung là cùng sinh năm 2001 và từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi V-League. So với Xuân Tân, Đình Sơn được thi đấu nhiều hơn khi liên tục được trao cơ hội ở mùa giải năm 2022 và đá chính cả 5 trận đấu đầu tiên của CLB Nam Định ở mùa giải này.

Đáng chú ý, Đình Sơn từng được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam trong đợt hội quân vừa qua, song lại không được điền tên vào danh sách cuối cùng để dự giải giao hữu Doha Cup 2023. 

Trong khi đó, Hoàng Xuân Tân cũng lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo từ lâu. Theo đó, Xuân Tân được nhắm đến cho vị trí chạy cánh trong sơ đồ 3-4-3 của chiến lược gia người Hàn. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã ngăn cản cơ hội khoác áo các đội tuyển Việt Nam của tiền vệ đội bóng thành Nam.

Xuân Tân, Đình Sơn cũng như các cầu thủ trẻ khác sẽ còn 1 vòng đấu nữa để có thể ghi điểm trong mắt HLV Troussier, trước khi chiến lược gia người Pháp chốt danh sách chính thức của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

(VIDEO: Hoàng Xuân Tân lập siêu phẩm vào lưới HAGL)
Theo dõi Sports442 trên