sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

U22 Indonesia áp dụng lối chơi giống triết lý của HLV Troussier tại SEA Games 32

Chủ nhật, 09/04/2023 15:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, hậu vệ U22 Indonesia - Komang Tri Arta Wiguna mới đây tiết lộ lối chơi mà toàn đội sẽ áp dụng tại SEA Games 32.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), trung vệ Komang Tri Arta Wiguna của U22 Indonesia tiết lộ về giáo án HLV Indra Sjafri áp dụng cho đội tại SEA Games 32. sắp tới. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo được yêu cầu áp dụng lối chơi chủ động cầm bóng và triển khai tấn công từ tuyến dưới. 

"HLV Indra Sjafri dạy chúng tôi cách thi đấu kiểm soát. Tất cả phải chuyền bóng sao cho hiệu quả theo hướng dẫn của ông ấy. Quan trọng là sự dũng cảm, dám triển khai bóng từ dưới lên trên. Ban huấn luyện đang cố gắng cải thiện khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công hiệu quả nhất. Vẫn còn rất nhiều điều chúng tôi cần cải thiện", Arta Wiguna chia sẻ.

u22 indonesia
U22 Indonesia dự sẽ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng tại SEA Games 32. Ảnh: PSSI

Có thể thấy, lối chơi mà HLV Indra Sjafri áp dụng cho U22 Indonesia áp dụng có nhiều nét tương đồng với triết lý mà HLV Philippe Troussier đã và đang áp dụng cho U22 Việt Nam.

Theo đó, HLV Troussier cũng đề cao lối chơi kiểm soát bóng, triển khai từ phần sân nhà với sự tham gia của nhóm cầu thủ phòng ngự. Thực tế, lối chơi này cũng đã được U23 Việt Nam triển khai ở giải giao hữu Doha Cup 2023 mới đây.

Bởi vậy, nếu U22 Việt Nam và Indonesia đụng độ nhau tại SEA Games sắp tới, đó chắc chắn sẽ là trận cầu vô cùng đáng xem giữa hai đội sở hữu lối chơi tương đồng.

indonesia vs viet nam
U22 Việt Nam và U22 Indonesia cùng sở hữu lối chơi kiểm soát bóng tại SEA Games 32

Trước thềm SEA Games 32, U22 Indonesia đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu tại SEA Games 32 với sự cố liên quan đến U20 World Cup 2023. Tuy nhiên, may mắn khi FIFA đã "giơ cao đánh khẹ" mà không phạt bóng đá xứ Vạn đảo.

Với thông tin đáng mừng này, HLV Indra Sjafri chia sẻ: "Cảm ơn ông Erick (chủ tịch PSSI) đã chiến đấu hết mình vì bóng đá Indonesia. Chúng tôi rất biết ơn khi nhận được tin tốt này, toàn đội vẫn có thể tham dự SEA Games 32. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để mang về thành công mà mọi người mong chờ". 

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Campuchia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Về lực lượng, đội bóng xứ Vạn đảo đang tập luyện với 36 cầu thủ. 7 người chưa góp mặt với nhiều lý do. Trong đó, đáng chú ý có Ronaldo Kwateh và Elkan Baggott vẫn còn bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games sắp tới.

(HIGHLIGHTS U23 Thái Lan vs U23 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên