sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Troussier: Muốn vô địch SEA Games thì phải hành động, không nói suông

Thứ ba, 18/04/2023 07:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Chiều 17/4, U22 Việt Nam đã hội quân với danh sách 31 cầu thủ và có buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại đây, HLV Philippe Troussier vẫn chưa có đủ quân số do một số cầu thủ vẫn bận thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất. 

Chia sẻ trước buổi tập, HLV Troussier bày tỏ sự hài lòng về địa điểm tập huấn lần này: "Hôm nay U22 Việt Nam chính thức bắt đầu chuẩn bị bước cuối cùng cho SEA Games 32. Tôi hài lòng với các điều kiện vật chất ở Bà Rịa - Vũng Tàu và thời tiết địa phương. Phần lớn các trận đấu của U22 Việt Nam ở Campuchia đều diễn ra trong điều kiện nắng nóng chọn môi trường tập luyện ở đây là phù hợp. Đây là lý do quan trọng khi tôi chọn Bà Rịa – Vũng Tàu".

hlv troussier
HLV Troussier hài lòng với địa điểm tập trung của U22 Việt Nam trước SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ về quyết định lựa chọn các cầu thủ U22 Việt Nam trong đợt hội quân lần này, chiến lược gia người Pháp cho biết:Nếu cầu thủ chỉ giỏi một vị trí đó thì tôi cũng không chọn. Tôi đã tính toán nếu vào chung kết thì chúng ta phải đá 6 trận, không kể thẻ phạt hay chấn thương hoặc bị thiên vị. Do đó chúng ta cần thử nghiệm càng nhiều vị trí càng tốt”.

"SEA Games 32 ngoài yếu tố chuyên môn thì còn điều kiện bên ngoài, thậm chí là sự thiên vị (không dành cho chúng ta nữa). Vì thế mỗi trận đều cần sự tập trung cao nhất để vượt qua khó khăn. Đội hình có 18 cầu thủ và 2 thủ môn nên tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ. Nếu không đa năng, khó mà được lựa chọn.

Để vào được trận chung kết thì phải đấu 6 trận, chưa kể có thể bị treo giò và thẻ phạt… Làm sao để đảm bảo nhân sự cho phù hợp sẽ là công việc rất quan trọng. Tôi cố gắng tạo nhiều sự thử nghiệm để các cầu thủ thi đấu nhiều vị trí càng tốt. Đến thời điểm này, tôi hài lòng về tính đoàn kết và kỷ luật của các học trò.

Tôi nhớ có ít nhất 6 cầu thủ đã từng dự SEA Games 31 và họ sẽ chỉ huy đồng đội lúc khó khăn. Áp lực là động lực trong cuộc sống, làm sao hoàn thiện được lối chơi là điều quan trọng. Chiến thắng dành cho những ai thể hiện tốt nhất trên sân. Nếu muốn chiến thắng thì phải hành động, không nói suông. Không chỉ Việt Nam mà các đối thủ khác đều có tham vọng như vậy", nhà cầm quân U22 Việt Nam nhấn mạnh.

hlv troussier vs u22 viet nam 1
HLV Troussier ưu tiên chọn những cầu thủ đa năng, phục vụ cho SEA Games 32 và các giải U23 trong năm nay

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có 2 buổi tập nội bộ vào các ngày 21/4 và 24/4 cùng với 2 trận đấu giao hữu với CLB TP HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ để lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4. 

(VIDEO: Hành trình tới ngôi vô địch của U22 Việt Nam tại SEA Games 30)
Theo dõi Sports442 trên