sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

U22 Việt Nam chốt 2 'quân xanh' để so tài trước thềm dự SEA Games 32

Thứ sáu, 07/04/2023 13:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U22 Việt Nam sẽ tập luyện trong vòng 10 ngày và thi đấu 2 trận giao hữu trước thềm tham dự SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Dù chỉ được giao nhiệm vụ là giành quyền vào chơi ở trận chung kết, song thầy trò HLV Philippe Troussier chắc chắn không muốn tròn vai như thế mà sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV có được ở hai kỳ SEA Games gần nhất.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 17/4 tới. LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, toàn đội sẽ tập huấn ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) trong vòng 10 ngày để làm quen với điều kiện khí hậu tương tự như ở Phnom Penh, Campuchia.

u22 viet nam 1
U22 Việt Nam có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho SEA Games 32

Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Troussier sẽ thi đấu hai trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, hai đối thủ của U22 Việt Nam sẽ là CLB BRVT và CLB TP.HCM. 

Đây được coi là hai "quân xanh" tương đối phù hợp để chiến lược gia người Pháp có thể kiểm nghiệm đội hình cho U22 Việt Nam. Cụ thể, CLB TP.HCM đang chinh chiến ở sân chơi V-League còn CLB BRVT là đội bóng thuộc giải hạng Nhất Quốc gia.

hlv troussier vs u22 viet nam
U22 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với CLB BRVT và CLB TP.HCM trước thềm dự SEA Games 32

Trước hai đội bóng được đánh giá không quá mạnh, U22 Việt Nam được tin tưởng sẽ giành kết quả tốt, qua đó tạo bước đà tâm lý tốt trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games.

Sau hai trận giao hữu này, HLV Troussier sẽ rút danh sách 23 cầu thủ dự SEA Games 23 ở Campuchia. U22 Việt Nam sẽ khởi hành sang Campuchia vào ngày 26/4. 

Mới đây, U22 Việt Nam liên tiếp đón tin vui từ phía chủ nhà Campuchia. Theo đó, thầy trò HLV Troussier sẽ được tạo điều kiện lưu trú khách sạn bên ngoài thay vì trong làng vận động viên. Bên cạnh đó, chủ nhà cũng đã cải tạo sân thi đấu tại SEA Games 32 từ cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên để hạn chế chấn thương cho các cầu thủ.

(VIDEO: Hành trình tới chức vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên