sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Troussier khẳng định U22 Việt Nam không phải đội bóng mạnh nhất ở SEA Games 32

Thứ hai, 17/04/2023 18:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32, HLV Troussier đã có những chia sẻ quan trọng.

Trước khi bước vào buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam tại sân Bà Rịa vào chiều 17/4, HLV Troussier đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí và ông một lần nữa khẳng định, mục tiêu của Việt Nam là bảo vệ tấm HCV dù 'Rồng Vàng' không phải đội bóng mạnh nhất tại kỳ Đại hội năm nay. 

"Tất cả các đối thủ sắp tới đều quen thuộc ở Đông Nam Á. Gần đây chúng ta đều có thành tích hàng đầu ở khu vực. Họ sẽ có tham vọng riêng, thậm chí là vô địch, không trận nào dễ dàng với Việt Nam. Thái Lan là đội mạnh nhất, tôi và Ban huấn luyện đã tìm hiểu, nhưng mục tiêu của chúng ta vẫn là bảo vệ tấm Huy chương Vàng". 

hlv troussier
HLV Troussier trả lời báo chí ngày 17/4

Theo HLV Troussier, ở một đấu trường như SEA Games 32, ngoài yếu tố chuyên môn thì các điều kiện bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng lớn đến một đội bóng. Đây cũng là lý do chiến lược gia người Pháp chọn Bà Rịa - Vũng Tàu làm nơi tập huấn vì nơi này có điều kiện vật chất tốt đồng thời tiết cũng tương đồng với Campuchia. 

"Phần lớn các trận đấu đều diễn ra trong thời tiết nắng nóng. Điều tôi hài lòng là trong thời gian qua 80-90% cầu thủ trong danh sách này đã được thi đấu V-League", thuyền trưởng U22 Việt Nam chia sẻ với báo chí.

Thời gian tới HLV Troussier sẽ rút gọn bản danh sách 31 cầu thủ, chính thức chốt 20 người dự SEA Games 32 ở Campuchia.  2 trận giao hữu với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB TP.HCM cũng được quyết định đá kín để bảo đảm khâu chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games và tránh bị đối thủ nhòm ngó. Hai trận đấu này được tổ chức vào ngày 21 và 24/4 ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

u22 viet nam
U22 Việt Nam tập luyện tại sân Bà Rịa trước thềm SEA Games 32

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Trận đấu cuối cùng ở bảng B giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được xem là "chung kết" của bảng đấu này.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên