sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Danh sách sơ bộ của U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32: Dàn hảo thủ chất lượng

Thứ hai, 17/04/2023 17:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, U22 Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ để chuẩn bị cho SEA Games 32 với 29 cái tên chất lượng.

Chiều 17/4, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách sơ bộ của đội U22 với 29 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây là những cái tên đã được HLV Issara Sritaro rút gọn từ bản danh sách 50 cầu thủ được triệu tập trước đó. 

u22 thai lan doha cup
Danh sách sơ bộ của U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32 đã chính thức được công bố

Nổi bật trong danh sách này là tiền vệ Chayapipat Supunpasuch. Tiền vệ phòng ngự này đang khoác áo CLB Praiense ở giải hạng 4 trong hệ thống giải chuyên nghiệp của Bồ Đào Nha. 

Thực tế, Chayapipat Supunpasuch cũng không phải là cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Tại SEA Games 31, tiền vệ sinh năm 2001 này từng đóng vai trò trụ cột và là ngòi nổ nguy hiểm bên phía U23 Thái Lan. Bản thân Chayapipat Supunpasuch cũng được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao ở thời điểm đó.

u22 thai lan 1
Chayapipat Supunpasuch đóng vai trò trụ cột trong đội hình của U22 Thái Lan tại SEA Games 32

Bên cạnh Chayapipat, một cầu thủ chơi bóng ở châu Âu khác cũng được triệu tập lên U22 Thái Lan lần này là Achitpol Keereerom. Tiền đạo khoác áo CLB Augsburg II, thi đấu tại giải hạng 4 trong hệ thống giải chuyên nghiệp của Đức.

Ngoài ra, trong danh sách triệu tập của U22 Thái Lan lần này còn có những cầu thủ đã từng dự SEA Games 31 là Jonathan Khemdee, Airfan Doloh hay Teerasak Poeiphimai.

Tuy nhiên, bất ngờ khi Airfan Dolo và Jonathan Khemdee vẫn được HLV Issara Sritaro điền tên. Lý do bởi, Airfan Dolo mới đây không may dính chấn thương nặng trong khi Jonathan Khemdee khó được CLB đồng ý nhả quân.

Theo kế hoạch, U22 Thái Lan sẽ hội quân với 29 cầu thủ trong ngày 20/4 tới. Sau đó, HLV Issara Sritaro sẽ chốt danh sách chính thức của "Tiểu Voi chiến" với 20 cầu thủ vào ngày 24/4 trước khi lên đường sang Campuchia.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Đội bóng xứ chùa Vàng đặt mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá nam ở kỳ Đại hội năm nay sau 2 năm bị Việt Nam thống trị.

Danh sách triệu tập 29 cầu thủ của U22 Thái Lan:

Thủ môn: Siriwat Ingkaew (Khon Kaen United) Thirawut Suansan (Kasetsart) James Owen Sanahan (Custom) Sophonwit Rakyat (Phrae United)

Hậu vệ: Jonathan Khemdee (Ratchaburi) Songchai Thongcham (Chonburi) Chatmongkol Ruengthanaroj (Chonburi) ) Apisit Sansikummuan (Nongbua Pitchaya) Kritsada Nontarat (True Bangkok) Bukhari Lemdee (Custom), Kittichai Yaidee (Custom), Pongsakorn Trisat (Samut Prakan), Paradorn Pattanaphon (Trad), Chakrapong Saenmahung (Uthai Thani)

Tiền vệ: Irafan Dolo (Buriram) Channarong Phromsrikaew (Chonburi) Purachet Todsanit (Muangthong) Setthasit Suwannaset (Leo Chiangrai) Leon Pitchaya James (Nongbua Phichaya) Sittha Boonla (Custom), Teerapak Pruengna (Ayutthaya), Chayapipat Suphanphet (Estoril)

Tiền đạo: Phatra Soimalai (Buriram), Teerasak Phaiphimai (Port FC), Anan Yodsangwan (Lamphun Warriors), Yosakorn Burapha (Samut Prakan), Praphan (Samut Prakan) Netithorn Kaewcharoen (Suphan Buri),  Achitphon Kirirom (Augsburg II).

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên
TAGS