sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Kiatisak: 'Tôi đưa cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai vào cho ông Troussier xem và lựa chọn'

Thứ sáu, 07/04/2023 08:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Kiatisak đã có những chia sẻ về việc đưa hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân trong chiến thắng trước Viettel tối 6/4.

Tối qua 6/4, HAGL đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trên sân của Viettel. Trên khán đài, HLV tuyển Việt Nam Philippe Troussier có mặt để theo dõi trận đấu. Theo chia sẻ của HLV Kiatisak, ông đã mời chiến lược gia người Pháp đến xem các cầu thủ trẻ HAGL thi đấu.

“HLV Troussier hỏi tôi có bao nhiêu cầu thủ trẻ có thể chơi ở cấp độ đội tuyển và U23 Việt Nam. Tôi đã mời ông ấy đến xem trận đấu để đánh giá. Có những cầu thủ trẻ được đá chính nhưng có những người chỉ dự bị. Sau khi có kết quả tốt, tôi đã đưa thêm cầu thủ trẻ vào thể hiện. Đây là cách tôi giúp HLV Troussier có thêm lựa chọn”.

Dẫu vậy khi được phóng viên hỏi về khả năng làm trợ lý cho HLV Troussier ở ĐT Việt Nam, HLV Kiatisak có chút bối rối. Ông cho biết mình chỉ "cười thôi" nếu nhận được lời đề nghị này.

hlv kiatisak vs troussier
HLV Kiatisak đích thân mời thuyền trưởng ĐT Việt Nam đến dự khán trận đấu của HAGL

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại sân chơi V-League của tiền đạo U23 Việt Nam - Quốc Việt. Anh được tung vào sân thay Châu Ngọc Quang và lập công ở phút 66. Nhận xét về chân sút sinh năm 2003, HLV Kiatisak cho biết: “Quốc Việt là cầu thủ rất năng động. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, đủ khả năng thi đấu ở các cấp độ U20, U23 và cả đội tuyển quốc gia trong tương lai”.

​Bên cạnh Quốc Việt, chiến lược gia người Thái Lan cũng có thêm những chia sẻ về lứa cầu thủ trẻ HAGL: “Khi V-League 2023 khởi tranh, chúng tôi hòa liền 4 trận. Đây là thời gian quý báu cho cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Dần dần, các cầu thủ sẽ tự tin hơn. Tôi nói rằng khi tự tin, HAGL có thể giành được kết quả như đàn anh năm ngoái. Tất nhiên, HAGL còn rất nhiều việc phải làm, từng bước một tích lũy".

quoc viet
Tiền đạo trẻ Quốc Việt có màn thể hiện ấn tượng trong lần đầu chơi cho HAGL tại V-League

Chiến thắng trước Viettel giúp HAGL tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm, hơn chính CLB Viettel ở vị trí thứ 6 (1 điểm). Tuy nhiên nhiều khả năng, thầy trò Kiatisuk sẽ mất vị trí này sau khi các trận còn lại của vòng 5 diễn ra trong hai ngày tới.

VIDEO: Dàn sao HAGL vs Hà Nội thân thiết dù đang cạnh tranh khốc liệt trên BXH V-League 
Theo dõi Sports442 trên