sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huỳnh Như trở lại, ĐT nữ Việt Nam dễ dàng đè bẹp đối thủ Olympic với tỷ số cực đậm

Thứ tư, 05/04/2023 21:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng hạ Nepal 5-1 ở lượt đi vòng loại thứ nhất Olympic 2024 với sự vượt trội hoàn toàn.

Tối nay 5/4, ĐT nữ Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với chủ nhà Nepal trong khuôn khổ bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Tại bảng đấu này, do đội tuyển nữ Afghanistan và Palestine đã rút lui nên chỉ còn ĐT nữ Việt Nam và Nepal đấu với nhau 2 trận.

Về lý thuyết, Nepal không phải đối thủ xứng tầm của tuyển nữ Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Nepal thua thầy trò HLV Mai Đức Chung đến 67 bậc khi Việt Nam xếp hạng 33 còn Nepal chỉ đứng thứ 100. 

ĐT nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam chạm trán tuyển nữ Nepal trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất Olympic 2024

Và các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng sớm thể hiện ưu thế vượt trội của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với sự góp mặt của Huỳnh Như và đầy đủ các trụ cột, ĐT nữ Việt Nam không mất quá lâu để có được bàn thắng mở tỷ số. 

Ngay phút thứ 11, Tuyết Dung đã có pha đi bóng kỹ thuật và tạo bóng chuẩn xác để Hải Yến đánh đầu, không cho thủ thành Nepal cơ hội cản phá. Sau đó, lần lượt ở phút 35 và 38, hai bàn thắng tiếp theo đã đến với Huỳnh Như và các đồng đội. Chính Huỳnh Như cũng là chủ nhân 1 bàn thắng, bàn thắng còn lại do hậu vệ Nepal đá phải lưới nhà. 

Hết hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam đã dẫn trước đối thủ 3-0. Lợi thế này giúp Việt Nam càng chơi càng thăng hoa trong hiệp 2. Phút 48, sau đường tạt bóng chính xác từ biên trái của Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như hoàn tất cú đúp của mình với cú đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam. 

ĐT nu viet nam
Huỳnh Như và các đồng đội đã có một ngày thi đấu ấn tượng

Những phút bù giờ, hậu vệ cánh Thanh Nhã có cú sút rất xa bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Nepal cơ hội cản phá, khép lại một ngày thi đấu ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam. Tất cả những gì Nepal làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 79 nhờ công của Sabitra Bhandari. 

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 5-1. Vẫn còn một lượt trận nữa nhưng với sự chênh lệch này, thầy trò HLV Mai Đức Chung dường như đã nắm chắc tấm vé tiến vào vòng loại tiếp theo Olympic 2024. 

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam vỡ òa hạnh phúc khu nhận món quà đầy ý nghĩa 
Theo dõi Sports442 trên