sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sao U20 Việt Nam 'nổ súng', CLB HAGL nếm mùi thắng lợi đầu tiên tại V-League 2023

Thứ năm, 06/04/2023 21:23 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB HAGL đã xuất sắc đả bại Viettel trên sân khách, qua đó giành được thắng lợi đầu tiên tại V-League năm nay.

Tối 6/4, CLB HAGL có chuyến hành quân đến sân Hàng Đẫy trong cuộc đối đầu với Viettel tại vòng 5 V-League 2023.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc chứng kiến thế trận sôi nổi khi hai đội đều mạnh dạn triển khai lối chơi tấn công và gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, những pha uy hiếp khung thành của hai đội lại thiếu đi sự sắc sảo và chỉ dừng lại ở cơ hội.

hagl vs viettel 2
HAGL và Viettel tạo ra thế trận sôi nổi trên sân Hàng Đẫy

Dẫu vậy, trong tình huống đáng chú ý đầu tiên, CLB HAGL đã chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng. Phút thứ 13, Tuấn Anh tung đường chọc khe vừa vặn cho Ngọc Quang băng xuống, khống chế bóng sau đó tung cú sút tung lưới Viettel, mở tỷ số cho đội khách.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng phố Núi không kéo dài được lâu. Phút thứ 17, trọng tài chính cho rằng bóng đập tay Minh Vương trong vòng cấm sau pha đá phạt của CLB Viettel và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã thực hiện chính xác để quân bình tỷ số cho đội bóng áo lính.

tien dung
Tiến Dũng tri ân người thân sau khi ghi bàn gỡ hòa cho CLB Viettel

Những phút sau đó chứng kiến những đợt tấn công như sóng vỗ bờ với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” mà 2 đội tạo ra về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, các chân sút lại không thể tận dụng thành công và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Ở ngay đầu hiệp 2, HAGL một lần nữa thiết lập thế dẫn trước. Phút thứ 51, từ cự ly đá phạt không quá thuận lợi, Minh Vương vẫn tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, găm bóng vào góc lưới với độ chính xác tuyệt đối khiến thủ môn Văn Phong chỉ biết chào thua.

Sau bàn thua, CLB Viettel vùng lên mạnh mẽ. Liên tiếp là những cơ hội được trao cho Hoàng Đức nhưng tiền vệ sinh năm 1998 hết lần này đến lần khác lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Và khi độ chủ nhà đang bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương thì lại là lúc đội khách thăng hoa. Phút thứ 66, tận dụng sai lầm của thủ môn Văn Phong, Quốc Việt đã nhanh chóng chớp thời cơ để dứt điểm tung lưới Viettel, nâng tỷ số lên 3-1 cho HAGL.

quoc viet
Quốc Việt ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo của CLB HAGL

10 phút sau, đến lượt Paollo tỏa sáng với cú lắc đầu chính xác, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho CLB HAGL trước Viettel. Trận đấu này đánh dấu lần đầu tiên đội bóng phố Núi giành được 3 điểm trọn vẹn kể từ đầu mùa giải năm nay. Trước đó, thầy trò HLV Kiatisak gây thất vọng với 4 trận hòa liên tiếp.

(VIDEO: Tiền đạo HAGL ghi bàn đầu tiên tại Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên