sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Mai Đức Chung không dám tin vào bàn thắng 'thần sầu' của Thanh Nhã

Chủ nhật, 21/05/2023 17:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Mai Đức Chung thừa nhận không nghĩ rằng cú dứt điểm của Thanh Nhã trong trận chung kết SEA Games 32 sẽ thành bàn.

ĐT nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32 sau khi đánh bại ĐT nữ Myanmar ở trận chung kết. Hơn thế nữa, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng lần đầu tiên giành 4 tấm HCV liên tiếp tại đấu trường SEA Games.

Và một trong những cầu thủ góp công lớn nhất để giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar để giành tấm HCV là Thanh Nhã với bàn thắng "thần sầu". Theo đó, cầu thủ sinh năm 2001 đã có pha bứt tốc dũng mãnh, sau đó bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

thanh nha
Thanh Nhã gây ấn tượng với siêu phẩm vào lưới Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, chia sẻ trên sóng truyền hình mới đây, HLV Mai Đức Chung thừa nhận từng không nghĩ cú sút đó của Thanh Nhã sẽ thành bàn.

"Khi Thanh Nhã sút bóng, tôi vẫn chưa nghĩ là sẽ vào đâu, chỉ khi mảnh lưới rung lên tôi mới vỡ oà, phải nói là chưa bao giờ sung sướng hạnh phúc bằng bàn thắng ấy. Bàn thắng đó rất ý nghĩa, dập tắt ý định gỡ hoà của đối phương. Thanh Nhã ghi bàn lúc gần hết giờ và tôi nghĩ đinh ninh chúng ta sẽ chiến thắng, lúc bấy giờ mới dám nghĩ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung thừa nhận từng không nghĩ pha dứt điểm của Thanh Nhã sẽ thành bàn

Về phía Thanh Nhã, tiền đạo này cũng thừa nhận không chắc chắn bóng sẽ vào lưới mà tỷ lệ thành công chỉ là 50% khi quyết định tung cú sút.

"Vào giây phút đó, em cố gắng bứt tốc lên và ra quyết định nhanh chóng. Chắc chắn vào thì em nghĩ là không, cơ hội chỉ 50/50. Em nghĩ bàn thắng là có thêm một phần may mắn. Em và đồng đội đã rất vui khi bóng đi vào lưới", Thanh Nhã bộc bạch.

Thanh Nhã là một trong những cầu thủ lứa U20 năm 2020 được HLV Mai Đức Chung đôn lên đội tuyển nữ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 2001 được biết đến với sở trường về tốc độ cùng khả năng rê dắt tốt. Cũng bởi vậy, Thanh Nhã được coi như con bài chiến thuật của HLV Mai Đức Chung tại SEA Games 32 khi thường được tung vào sân ở hiệp 2 nhằm quấy phá hàng phòng ngự đối thủ.

(VIDEO: Thanh Nhã khiến dàn sao ĐT nữ Pháp phải choáng váng với pha bứt tốc kinh điển)
Theo dõi Sports442 trên