sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thái Lan bất ngờ tuyên bố vô địch hậu SEA Games 32, nhấn mạnh đẳng cấp Olympic

Chủ nhật, 21/05/2023 09:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyên bố Thái Lan mới là nhà vô địch SEA Games 32 của người đứng đầu thể thao nước này đang gây bão dư luận.

Tại SEA Games 32, Thái Lan chỉ xếp thứ hai bảng tổng sắp với 108 HCV, bị đoàn thể thao đứng đầu là Việt Nam bỏ cách gần 30 HCV (136 HCV). Tuy vậy theo tuyến bố mới nhất của người đứng đầu thể thao Thái Lan, ông Kongsak Yodmanee với truyền thông thì Thái Lan mới là nhà vô địch tại Campuchia 2023 đối với “các môn thể thao quốc tế”, bao gồm các môn thi thuộc hệ Olympic và Asiad.

Ông Kongsak Yodmanee còn chỉ ra việc Thái Lan đứng đầu với 54 HCV giành được trong các môn thể thao quốc tế, kế đến mới là Việt Nam với 52 HCV và Indonesia là 35 HCV. Cũng từ số liệu này, chủ nhà Campuchia với 81 HCV nhưng chỉ giành được 10 HCV ở các môn thể thao quốc tế.

SEA Games 32
Bảng tổng sắp SEA Games 32 chung cuộc

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, ông Kongsak Yodmanee nói: “Chúng ta phải giành lại danh hiệu chung cuộc và SEA Games 33 Thái Lan sẽ chỉ chú trọng tổ chức các môn thi thuộc hệ thống Olympic và Asiad”.

Theo Hội đồng thể thao Đông Nam Á, SEA Games 33 được tổ chức tại Thái Lan sẽ là kỳ Đại hội thể thao đầu tiên áp dụng quy định mới, chỉ cho phép nước chủ nhà chỉ tổ chức bốn môn “thể thao khu vực” với tối đa chỉ tám bộ HCV ở mỗi môn và giải thích điều này sẽ giúp nâng cao tiêu chuẩn của Olympic và có thể giúp các VĐV chuẩn bị cho Olympic lẫn Asiad.

Trước đó ông Kongsak Yodmanee, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Thái Lan, cho biết quốc gia này đã chuẩn bị kỹ càng về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn để tổ chức SEA Games 33 theo chuẩn quốc tế. 

TTTL
Về nhì sau Việt Nam, Thái Lan tuyên bố họ mới là nhà vô địch tại SEA Games 32

Trong lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra tối 17/5, đại diện của Campuchia đã trao cờ đại hội cho phía Thái Lan như một hình thức chuyển giao quyền đăng cai. Lần gần nhất Thái Lan tổ chức 1 kỳ SEA Games đã cách đây 16 năm, tại tỉnh Nakhon Ratchasima. Kể từ đó, quốc gia này đã có nhiều bước tiến về mặt thể thao khi thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ châu lục.

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên