sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giữa cơn bão chỉ trích HLV Troussier, trung vệ số 1 Việt Nam bất ngờ 'bênh chặp' thầy Park

Chủ nhật, 21/05/2023 12:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước làn sóng so sánh HLV Troussier với người tiền nhiệm Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải cũng đã phải lên tiếng.

Tại SEA Games 32, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Troussier, U22 Việt Nam không thể bảo vệ ngôi vương ở 2 kỳ SEA Games trước đó mà chỉ có được tấm HCĐ. Người hâm mộ chia làm 2 nửa, có những người liên tục so sánh ông với người tiền nhiệm. 

Mới đây, một nhà báo thể thao đã có bài viết tranh cãi trên mạng xã hội khi bàn luận về "di sản" mà cựu chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo đã để lại cho bóng đá Việt Nam, cũng như cho người kế nhiệm Philippe Troussier.

hlv park hang seo vs troussier
HLV Park Hang Seo và HLV Troussier liên tục vấp phải các phép so sánh

Bài viết nhấn mạnh điều quan trọng là khi đến với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã được tiếp quản lứa cầu thủ vừa trưởng thành sau VCK U20 thế giới của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cùng với lứa 1 tài năng của học viện Arsenal - HAGL JMG. 

Mặc dù thừa nhận HLV Park Hang Seo và các cộng sự cũng có công phát hiệt những cái tên thành danh sau này như Văn Đức, Xuân Mạnh hay Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang nhưng dấu ấn trong xây dựng thế hệ tiếp nối là không nhiều.  

"Còn về cơ bản, ở cấp ĐTQG, HLV Park không để lại dấu ấn trong việc xây dựng thế hệ tiếp nối. Và bị đặt nhiều câu hỏi về sự bảo thủ khi sử dụng những cầu thủ có phong độ thấp trong một thời gian dài", tác giả này chia sẻ. 

que ngoc hai
Quế Ngọc Hải bảo vệ HLV Park Hang-seo trước ý kiến trái chiều

Ngay lập tức, bài đăng đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Cựu đội trưởng ĐTQG Việt Nam là Quế Ngọc Hải cũng không thể đứng ngoài cuộc khi bày tỏ: "Anh ơi! Nếu anh nói rằng thầy Park và thầy Lee không để lại dấu ấn trong việc xây dựng thế hệ tiếp nối ở cấp Đội tuyển Quốc gia thì không đúng đâu anh ạ! Thực tế là những cái tên đó toàn hàng xịn luôn đấy anh ạ". 

Quế Ngọc Hải là người đã làm việc với HLV Park Hang-seo trong suốt thời kì 5 năm bóng đá Việt Nam và cùng ĐT Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trước nay chưa từng có. Việc trung vệ thép lên tiếng bảo vệ người thầy cũ là điều hợp tình hợp lý. 

VIDEO: Quế Ngọc Hải, Đức Chinh nghịch ngợm sau lưng khi thầy Park đang phỏng vấn
Theo dõi Sports442 trên