sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đang trên đỉnh hào quang rực rỡ, thầy Chung bỗng chốc xoay vần lối chơi của ĐT nữ Việt Nam?

Thứ sáu, 19/05/2023 21:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã có những toan tính cùng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 ngay sau SEA Games 32.

Ngay sau chiến tích lẫy lừng tại SEA Games 32, thầy trò HLV Mai Đức Chung không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi bởi rước mắt ĐT nữ Việt Nam sẽ là hai giải đấu cực kỳ quan trọng mang tầm thế giới bao gồm: VCK World Cup nữ 2023 (diễn ra vào trung tuần tháng 7) và Vòng loại thứ 2 Olympic nữ khu vực châu Á (diễn ra từ ngày 23/10 đến 11/11). 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục những mục tiêu vĩ đại ngay sau SEA Games 32

Thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng đã có những tính toán cho hành trình sắp tới cùng các học trò. Trong chia sẻ mới nhất hậu SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung tái khẳng định ý chí quyết tâm của toàn đội ở chặng đường phía trước, mà trọng tâm nhất chính là mục tiêu tại VCK World Cup nữ 2023:

"Rất vui vì thành tích đặc biệt xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhưng chúng tôi không quên nhiệm vụ quan trọng của mình. Toàn đội được nghỉ ngơi vài ngày rồi sẽ khăn gói qua châu Âu tập huấn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho FIFA World Cup 2023".

Đáng chú ý, vị chiến lược gia 74 tuổi đặc biệt nhấn mạnh về lối chơi của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup: "Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt và chơi theo cách của chúng ta. Các đối thủ của Việt Nam đều quá mạnh, nên chúng tôi sẽ cố gắng phát huy thế mạnh của mình, chơi đeo bám để hạn chế đối thủ tiếp cận khung thành. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tích lũy thể lực để không quá thua sút so với đối thủ".

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam chơi đẹp tại World Cup 2023

Trước những đối thủ nặng ký tại sân chơi thế giới, lối chơi mà HLV Mai Đức Chung xây dựng cho ĐT nữ Việt Nam được nhận định sẽ cực kỳ phù hợp. 

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cũng nói rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi hết sức mình chứ không bỏ cuộc bất chấp đối thủ có mạnh đến đâu bởi bản chất của người phụ nữ Việt Nam là luôn kiên cường, bất khuất. Đầu tuần tới, toàn đội sẽ bay sang Đức tập huấn, sau đó sẽ sang Ba Lan để đá giao hữu, sẵn sàng cho màn thể hiện tốt nhất - tự tin nhất ở sân chơi lớn nhất của bóng đá nữ thế giới. 

VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp giúp ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên