sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đả bại Philippines, bóng chuyền nữ Việt Nam sáng cửa hẹn Thái Lan ở bán kết

Thứ tư, 10/05/2023 18:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được thắng lợi dễ dàng trước Philippines, qua đó sáng cửa vào bán kết SEA Games 32.

Chiều 9/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng SEA Games 32, gặp đối thủ Philippines. Một chiến thắng ở trận này sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt để giành ngôi đầu bảng B cùng tấm vé vào bán kết. 

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ, song đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn ở thời điểm đầu trận. Theo đó, Thanh Thúy và các đồng đội để đối thủ liên tục ghi điểm và khoảng cách có lúc tới 5 điểm là 9-14.

Trước tình hình này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải hội ý chiến thuật nhằm vực dậy tinh thần cho toàn đội. Sau đó, thế trận được cải thiện rõ ràng khi tuyển Việt Nam có những điểm số quý giá để san bằng được điểm số 19-19 và vượt lên giành chiến thắng tại set đầu tiên.

bong chuyen viet nam
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thị uy đẳng cấp trước Philippines

Thời điểm đầu set 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của đôi bên. Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng việc tận dụng tốt thời cơ, các tay đập của Việt Nam liên tục tỏa sáng với những điểm số quan trọng để duy trì thế dẫn điểm trước đối thủ. Ở chiều ngược lại, Philippines gần như không có cơ hội lật ngược thế trận và tiếp tục nhận thất bại với tỷ số cách biệt 25-17.

Bước vào set đấu mang tính chất quyết định, đội tuyển nữ Việt Nam trên đà thăng hoa tiếp tục thi đấu tự tin và dẫn điểm trong phần lớn set đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm đã chạm mốc 20 điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho thấy đôi chút lóng ngóng khi để đối thủ có chuỗi lên điểm đáng kể.

bong chuyen nu viet nam sea games
Bóng chuyền nữ Việt Nam có thắng lợi thứ 2 tại SEA Games 32

Dẫu vậy, Thanh Thúy và các đồng đội đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi tấn công hiệu quả để giành chiến thắng 25-19 trước đối thủ.

Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước Philippines, qua đó có được ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận và sáng cửa vào bán kết. Ở trận cuối, nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Campuchia.

(VIDEO: VĐV bóng chuyền Hàn Quốc gây tranh cãi khi chế nhạo "See tình" của Hoàng Thùy Linh)
Theo dõi Sports442 trên