sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hậu giành 2 tấm HCV gây sốt, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thử sức với đường đua 'khủng'

Thứ tư, 10/05/2023 17:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi bảo vệ thành công 3 tấm HCV, VĐV điền kinh của Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh tiếp tục đăng ký thêm một nội dung tại SEA Games 32.

Hôm qua (9/5), VĐV điền kinh của Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh đã gây sốt khi xuất sắc giành "cú đúp" HCV ở hai nội dung 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật

Điều đáng nói, Nguyễn Thị Oanh đã gặp khó bởi lịch thi đấu của ban tổ chức khi hai nội dung này chỉ cách nhau vỏn vẹn 20 phút. Tưởng chừng "nữ hoàng điền kinh" của Việt Nam phải lựa chọn một trong hai, song cô đã quyết định thử sức ở cả hai nội dung và xuất sắc "thâu tóm" 2 tấm HCV.

"Tôi chưa bao giờ thấy một lịch thi đấu dày đặc, liên tiếp đến như vậy. Ngay cả khi thi đấu hai nội dung nặng đó trong hai buổi sáng và chiều đã là sự thử thách cực lớn đối với VĐV chứ chưa nói đến việc tranh tài ở hai nội dung trong vòng chưa đầy 30 phút", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

nguyen thi oanh sea games 32 1
Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV đầy ấn tượng tại SEA Games 32

Và sau khi lập được kỳ tích, Nguyễn Thị Oanh bộc bạch: "Ngay sau khi kết thúc nội dung 1.500m, dù khá mệt nhưng tôi lập tức vào trong phòng thay đồ, đeo số bib (số báo danh thi đấu) và chờ điểm danh cho cuộc thi 3.000m vượt chướng ngại vật. 

Rồi màn tranh tài thứ hai tôi cũng hoàn thành và giành HCV. Khi chạy qua vạch đích, lúc đó tôi chỉ biết nghĩ trong đầu là: "Ôi mình làm được rồi!". Đến bây giờ, sau một đêm tôi thấy trong mình là cảm xúc lẫn lộn và thật sự rất hạnh phúc".

Trước đó, Nguyễn Thị Oanh cũng xuất sắc giành HCV ở nội dung 500m. Như vậy, nữ hoàng điền kinh Việt Nam đã bảo vệ thành công HCV ở cả 3 nội dung mình đăng ký tại SEA Games năm nay là 5000m, 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật.

nguyen thi oanh lap ky luc
Nguyễn Thị Oanh tiêp tục đăng ký thi đấu ở nội dung 10000m tại SEA Games 32

Tuy nhiên, "siêu nhân" trên đường chạy của Việt Nam chưa muốn dừng lại. Nguyễn Thị Oanh quyết định thi đấu ở nội dung 10.000m vào ngày 12/5. VĐV người Bắc Giang cho biết: "Giờ là lúc tôi nghỉ ngơi, lấy lại sức lực để chinh phục nội dung cuối cùng tại SEA Games".

(VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV)
Theo dõi Sports442 trên