sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Vén màn bí ẩn lịch thi đấu bất thường của Nguyễn Thị Oanh: Thái Lan đứng sau và hưởng lợi?

Thứ tư, 10/05/2023 15:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ban tổ chức môn điền kinh SEA Games 32 đã lên tiếng lý giải về lịch thi đấu gây tranh cãi của Nguyễn Thị Oanh.

Chiều qua ngày 10/5, Nguyễn Thị Oanh đã gây chấn động đường đua SEA Games 32 với việc xuất sắc mang về 2 tấm HCV liên tiếp chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên lịch thi đấu ngặt ngèo của chân chạy Bắc Giang khi phải tham dự hai nội dung cách nhau vỏn vẻn 20 phút và chỉ có 10 phút để nghỉ ngơi sau khi hoàn thành nội dung thứ nhất, vẫn gây rất nhiều tranh cãi. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, ông chưa từng gặp kỳ đại hội nào mà lịch thi đấu lại thay đổi "xoành xoạch" như SEA Games 32.

nguyen thi oanh
Nguyễn Thị Oanh vẫn xuất sắc mang về 2 tấm HCV cho điền kinh Việt Nam dù có lịch thi đấu ngặt nghèo

Theo các chuyên gia, người hưởng lợi nhất từ việc thay đổi lịch thi đấu môn điền kinh vào chiều qua chính là VĐV nhập tịch Kiaren Tutinvate của Thái Lan. Người được đăng ký thi đấu đủ 3 nội dung là 1.500 m, 5.000 m, 10.000 m.

Nếu lịch thi đấu được sắp xếp như cũ thì cự ly 1.500 m và 10.000 m nam sẽ cùng thi vào một buổi ngày 11/5, cũng tương tự như lịch thi đấu của Nguyễn Thị Oanh, phải thi đấu 2 nội dung chỉ cách nhau 20 phút. Như vậy với lịch thi đấu mới được sắp xếp, VĐV Kiaren Tutinvate sẽ tham dự được đầy đủ 3 nội dung thi đấu và không bị rơi vào tình cảnh trớ trêu như Oanh.

VĐV Kiaren Tutinvate
VĐV nhập tịch Thái Lan Kiaren Tutinvate là người hưởng lợi nhất sau khi lịch thi đấu điền kinh được thay đổi

Để tránh đẩy mọi việc bị đẩy đi xa, Giám đốc kỹ thuật của môn điền kinh tại SEA Games 32 là người Ấn Độ mới đây đã đích thân lên tiếng xin lỗi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và khẳng định, bộ phận điều hành (là người Thái Lan) không có ý định làm hại các VĐV tham dự SEA Games.

​Về phần Nguyễn Thị Oanh với thành tích xuất sắc trong những ngày qua tại SEA Games 32, cô đã được Liên đoàn điền kinh nước nhà thưởng nóng 50 triệu đồng. Lãnh đạo liên đoàn đang vận động tài trợ để Oanh có thể được thưởng 1 chiếc ô tô. Theo quy định của nhà nước, cô được thưởng mỗi tấm HCV là 45 triệu đồng. Với 3 HCV, Oanh được nhận 135 triệu đồng.

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV 
Theo dõi Sports442 trên