sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Bại tướng'' của Nguyễn Thị Oanh vừa chạy vừa khóc trong mưa được tặng thưởng kếch xù

Thứ tư, 10/05/2023 16:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa quyết định thưởng nóng hơn 230 triệu đồng cho VĐV điền kinh Bou Samnang.

Chiều ngày 8/5 ở nội dung 5.000 mét nữ môn điền kinh SEA Games 32, hình ảnh vận động viên Bou Samnang của nước chủ nhà Campuchia cần mẫn chạy một mình trong mưa đã khiến người hâm mộ vô cùng xúc động. Đây cũng là nội dung mà VĐV của Việt Nam Nguyễn Thị Oanh tham dự và đã xuất sắc mang về tấm HCV. 

Ngay từ trước khi bước vào nội dung thi đấu, VĐV Bou Samnang đã không được đánh giá cao. Cô nhanh chóng bị bỏ lại chỉ sau 3 vòng sân. Sau đó ít phút, trời đổ mưa rất to trên sân vận động Morodok Techo. Bất chấp cơn mưa tầm tã khiến đường piste ngập trong nước, Bou Samnang vẫn kiên trì chạy.

Khi chỉ còn một mình trên đường đua, Bou Samnang bật khóc nhưng quyết tâm về đến đích. Sau đó, cô nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các tình nguyện viên, vận động viên nước ngoài và cổ động viên. Sau khi cán đích, Bou Samnang tự hào vẫy lá cờ Campuchia.

VĐV Bou Samnang
VĐV sinh năm 2003 Bou Samnang tạo nên cơn sốt tại Campuchia ngay trong lần đầu dự SEA Games

Nỗ lực của Bou Samnang tạo ra cơn sốt lớn với người hâm mộ Campuchia. Nữ VĐV sinh năm 2003 được ca ngợi bởi tinh thần vượt khó, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, quảng bá hình ảnh của nước chủ nhà SEA Games 32 đến toàn khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Và theo thông tin được báo chí Campuchia đăng tải vào chiều nay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và phu nhân đã tuyên bố ủng hộ 10.000 USD (xấp xỉ khoảng 230 triệu đồng) cho Bou Samnang. 

Điều thú vị là Bou Samnang đã chạy dưới mưa cho đến khi kết thúc, mặc dù cô ấy không được xếp hạng. Để khuyến khích tinh thần kiên trì, vợ chồng tôi xin đóng góp 10.000 USD”, Thmey Thmey, DAP News, KhmerTimes cùng nhiều trang báo lớn tại Campuchia dẫn lời Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen.

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV 
Theo dõi Sports442 trên