sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không có tên trong lễ bốc thăm, bóng chuyền nam Philippines vẫn được dự SEA Games 32

Thứ tư, 19/04/2023 16:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tin vui đến với đội bóng chuyền nam Philippines khi họ vẫn được tranh tài tại SEA Games 32 dù không có tên trong lễ bốc thăm trước đó.

Như đã đưa tin trước đó, đội tuyển bóng chuyền nam Philippines đã không có tên trong danh sách bốc thăm chia bảng tại SEA Games 32. 

Sau đó, Philippines đã kiến nghị lên Ban tổ chức SEA Games 32 và nhận được sự ủng hộ của đa số đội bóng về yêu cầu ban tổ chức tiến hành bốc thăm lại. 

ket qua chia bang bong chuyen nam sea games 32
Kết quả chia bảng bóng chuyền nam ở SEA Games 32 không có đội Philippines

Và mới đây, phía Ban tổ chức SEA Games 32 đã đưa ra cách giải quyết cho sự việc trên. Theo đó, nước chủ nhà Campuchia quyết định không bốc thăm lại và điền tên đội bóng chuyền nam Philippines vào bảng A cùng với những đối thủ được xác định từ trước là Indonesia, Campuchia và Singapore.

Trong khi đó, bảng B không bị xáo trộn với sự tranh tài của 4 đội sẵn có là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Myanmar. 

bong chuyen nam philippines
Bóng chuyền nam Philippines vẫn được tham dự SEA Games 32

Nguồn cơ của sự việc này bắt nguồn từ phía Philippines. Theo đó, Ủy ban Olympic nước này chỉ đăng kí đội tuyển nữ mà quên mất đội tuyển nam. Phải mãi tới lễ bốc thăm, khi thấy đội bóng chuyền nam Philippines không có tên trong danh sách thì Ủy ban Olympic Philippines mới "tá hỏa" và nhận ra sai sót của mình.

Sau đó, phía Philippines đã nhận lỗi và bày tỏ mong muốn được bốc thăm lại. May mắn khi chủ nhà Campuchia và BTC SEA Games 32 cũng chấp thuận, đồng nghĩa với việc bóng chuyền nam Philippines vẫn được dự kỳ Đại hội sắp tới.

Môn bóng chuyền ở SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 3/5 đến 14/5 ở nhà thi đấu bóng chuyền nằm trong khu phức hợp Olympic tại Phnom Penh.

Trong lịch sử, đội bóng chuyền nam Philippines từng giành huy chương bạc ở SEA Games 30. Tuy nhiên, ở kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái, họ lại thi đấu kém thuyết phục khi không thể vượt qua vòng bảng sau thất bại trước Campuchia. 

(VIDEO: Nữ VĐV bóng chuyền Hàn Quốc gây tranh cãi khi chế nhạo "See tình" của Hoàng Thùy Linh)
Theo dõi Sports442 trên