sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vì SEA Games 32, Campuchia ra quyết định lịch sử đối với học sinh cả nước

Thứ sáu, 24/03/2023 23:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Campuchia quyết định cho học sinh nước này không phải đến trường trong thời gian diễn ra SEA Games 32.

SEA Games 32 dự kiến tổ chức từ ngày 5/5 đến 17/5 tới tại Campuchia. Đây là kỳ Đại hội mà nước chủ nhà hạ quyết tâm với mục tiêu lớn là giành về 100 HCV và lọt vào top 3 trong khu vực. 

Bởi vậy, Campuchia tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các VĐV nước nhà để hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, nước này còn sẵn sàng ra những quyết định táo bạo để phục vụ cho kỳ Đại hội được tổ chức tại quê nhà.

hoc sinh campuchia
Học sinh, sinh viên Campuchia sẽ không phải đến trường trong thời gian diễn ra SEA Games 32

Theo đó, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia mới đây quyết định cho học sinh cả nước không phải đến trường trong thời gian diễn ra SEA Games 32.

Cụ thể, học sinh, sinh viên ở cả các trường công lập và tư thục sẽ được nghỉ từ ngày 20/4 đến 18/5. Nguyên nhân là một số môn thể thao đã bắt đầu thi đấu từ ngày 20/4.

Trong thời gian này, học sinh và sinh viên Campuchia sẽ học trực tuyến tại nhà mà không cần phải đến trường. Ngoài ra, họ vẫn được phép học thêm trong giai đoạn này. Điều này đồng nghĩa với việc các nhân viên ngành giáo dục cũng được cho nghỉ. Tuy nhiên, các trường vẫn có thể tổ chức thi cử trong trường hợp cần thiết.

campuchia sea games 32
Campuchia nỗ lực để SEA Games 32 được diễn ra thành công nhất. Ảnh: Zing

Cho phép nhà trường đóng cửa song thay vào đó, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia khuyến khích nhân viên tham gia hoạt động tình nguyện để phục vụ SEA Games 32. Bên cạnh đó, họ còn được khuyên đến các nhà thi đấu, sân vận động để tiếp lửa cho các VĐV nước nhà cũng như tất cả các VĐV trong khu vực tham gia tranh tài.

Quyết định trên của Campuchia cho thấy nước chủ nhà đang rất nỗ lực trong lần đầu đăng cai Kỳ Đại hội của khu vực. Ở những nội dung còn thiếu kinh nghiệm tổ chức, nước chủ nhà Campuchia kêu gọi sự hỗ trợ. Với sự nỗ lực này, Campuchia hứa hẹn sẽ có được kỳ SEA Games bùng nổ và thành công cả về khâu tổ chức lẫn thành tích thi đấu.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên