sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Nhà vua' Campuchia thể hiện độ giàu có, Việt Nam tiết kiệm hơn chục tỷ đồng ở SEA Games

Thứ tư, 19/04/2023 15:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc chủ nhà Campuchia miễn phí ăn, ở cho các đoàn thể thao tại SEA Games giúp Việt Nam giảm được một khoản chi phí rất lớn.

Trong thư gửi các đoàn tham dự SEA Games 32, chủ nhà Campuchia cho biết họ sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở và di chuyển cho các thành viên tham dự đại hội. Đây cũng là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games làm điều này. Trước đó, Campuchia dự định sẽ thu 50 USD/ người/ ngày như các kỳ đại hội trước đó.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam ông Đặng Việt Hà khẳng định Việt Nam tiết kiệm được khoản tiền rất lớn từ quyết định này: “Đây là thông tin rất vui với Đoàn Thể thao Việt Nam. Chúng ta sẽ tiết kiệm được một số tiền lớn, khoảng hơn 10 tỷ đồng chi phí. Giờ đoàn chỉ phải chi cho việc di chuyển, vé máy bay và các khoản khác”.

Ông giải thích thêm: “Theo chế độ hiện tại của ban tổ chức, cứ hai VĐV được hỗ trợ bởi một cán bộ đoàn. Nếu có thêm cán bộ, chúng ta phải tự chi cho cán bộ đó”.

TTVN
Đoàn Việt Nam tiết kiệm hơn 10 tỷ đồng ở SEA Games 32

Riêng với bóng đá, tình hình phức tạp hơn vì các đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều không ở trong làng VĐV. Nên chưa rõ các đội tuyển bóng đá có được hỗ trợ chi phí không.

Ông Đặng Việt Hà cho biết: “Hiện, chúng tôi còn phải làm việc với môn bóng đá do môn này có đặc thù riêng là các đội tuyển nam và nữ ở khách sạn chứ không cư trú trong làng VĐV. Mặt khác, các đội tuyển bóng đá có thể thi đấu dài ngày hơn so với các môn khác”.

Ngoài miễn phí ăn, ở, trước đó chủ nhà Campuchia cũng tuyên bố miễn phí toàn bộ vé vào xem lễ khai mạc, bế mạc và các cuộc thi đấu tại SEA Games 32. Bản quyền truyền hình SEA Games 32 cũng được miễn phí toàn bộ.

campuchia
Chủ nhà Campuchia miễn phí vé, chỗ ăn ở cho VĐV và bản quyền truyền hình tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam có 1.003 thành viên với 700 VĐV, 38 lãnh đội, 190 HLV, 10 chuyên gia, 64 bác sĩ và cán bộ đoàn. Về mục tiêu chuyên môn, Đoàn TTVN đặt mục tiêu giành từ 90 đến 120 HCV để có thể lọt vào Top 3 trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc.

VIDEO: Chiêm ngưỡng vẻ hoàng tráng của SVĐ quốc gia Campuchia sức chứa vạn người
Theo dõi Sports442 trên