sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Lộ diện quốc gia chỉ cử hơn sáu chục VĐV tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á

Thứ tư, 19/04/2023 16:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Brunei có số lượng VĐV tham dự SEA Games 32 thấp nhất tại Campuchia, chỉ vỏn vẹn 65 vận động viên.

Brunei đã quyết định sẽ tham gia 12 môn thể thao với 65 vận động viên tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 ở Campuchia vào tháng 5 sắp tới. Đây cũng là đoàn thể thao có số lượng VĐV tham dự SEA Games 32 thấp nhất tại Campuchia. Tuy nhiên, con số này đã cải thiện so với kỳ SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà, họ chỉ cử 23 VĐV thi đấu 4 nội dung.

Brunei sẽ thi đấu trong các môn bơi thủy sinh; điền kinh, cầu lông, billards và snooker, Thể thao điện tử, hàng rào; karate-do; cuộc đua chướng ngại vật; pencak silat, petanque, cử tạ và wushu.

Tại kỳ SEA Games lần này, Brunei sẽ không gửi đội tham gia bóng đá nam. Brunei hy vọng giành huy chương ở wushu, pencak silat, karate và petanque.

brunei
Đoàn thể thao Brunei tham dự SEA Games 32 với số lượng VĐV thấp nhất

Chia sẻ về mục tiêu tại kỳ đại hội 2023, Trưởng đoàn thể thao Brunei tại SEA Games 32, ông  Zainab binti Haji Morshidi cho biết: “Các VĐV có khả năng giành huy chương đã được chúng tôi tập trung đầu tư để họ có thể phát huy hết tài năng của mình. 

Chúng tôi hy vọng với sự đầu tư đặc biệt này sẽ tiếp thêm động lực để các VĐV tự tin gặt hái được huy chương về cho thể thao nước nhà, xa hơn là tạo nên các kỷ lục quốc gia”.

Hiện Thái Lan  đang là quốc gia có số lượng thành viên đăng ký tham gia SEA Games 32 đông nhất, vượt cả nước chủ nhà. Như danh sách sơ bộ các đoàn thể thao tham dự kỳ Đại hội Đông Nam Á được chủ nhà Campuchia công bố, xếp sau Thái Lan lần lượt là đoàn thể thao Indonesia, Malaysia, chủ nhà Campuchia, Singapore và Việt Nam. 

thai lan sea games 32
Thái Lan là đoàn thể thao có số lượng VĐV tham dự SEA Games 32 đông nhất

Cập nhật mới nhất, đoàn Thể thao Việt Nam đã chốt mang đến nước bạn Campuchia 1.003 thành viên trong đó bao gồm 700 vận động viên, 38 lãnh đội, 190 HLV, 10 chuyên gia, 64 bác sĩ và cán bộ đoàn. Về mục tiêu chuyên môn, Đoàn TTVN đặt mục tiêu giành từ 90 đến 120 HCV để có thể lọt vào Top 3 trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc.

VIDEO: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của SVĐ quốc gia Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên