sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

VFF đọc lệnh, bản 'án treo' của Văn Quyết được kéo dài thời hạn

Thứ tư, 19/04/2023 14:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được hồ sơ nhưng cần thêm thời gian để ra án "phạt nguội" tiền đạo Văn Quyết.

Liên quan đến vụ việc Văn Quyết phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành và phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Hà Nội FC vs Bình Định, Ban kỷ luật VFF đã nhận được hồ sơ, chính thức xem xét kỷ luật đối với hành vi của thủ quân Hà Nội FC. Song do hồ sơ báo cáo còn một số điểm chưa rõ nên Ban Kỷ luật đã đề nghị VPF bổ sung thêm tài liệu.

Nhiều khả năng Văn Quyết sẽ phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật. Theo điều lệ, Văn Quyết sẽ bị treo giò 2 trận do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nếu nhận thêm án "phạt nguội", Văn Quyết có thể bị xử phạt tiền và tăng số trận bị cấm thi đấu.

van quyet
Văn Quyết nhận thẻ đỏ ở thời điểm sau trận đấu gặp CLB Bình Định

Trước đó Văn Quyết cũng đã thừa nhận lỗi của mình và gọi điện xin lỗi trợ lý Nguyên Thành. Điều này được chính ông Nguyên Thành xác nhận với truyền thông vào chiều 18/4. Nguồn cơn cho hành động nóng giận của cầu thủ Hà Nội FC đến từ pha bóng mà thủ thành Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC) phạm lỗi với Rafaelson (CLB Bình Định).

Trọng tài Mạnh Hải khi đó xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trợ lý Nguyên Thành ở góc quan sát thuận lợi tư vấn kịp thời cho trọng tài thay đổi quyết định, chuyển quả đá phạt trực tiếp thành phạt đền cho đội bóng đất võ. 

Quyết định trên mở ra cục diện bất lợi cho đội bóng thủ đô. Rafaelson sút thành công và mang về bàn dẫn 2-1 cho Bình Định trước khi ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1. 

van quyet
Ban Kỷ luật chờ thêm hồ sơ từ VPF, cần thêm thời gian xem xét phạt Văn Quyết

Ngoài trường hợp của Văn Quyết, Ban Kỷ luật VFF cũng xem xét báo cáo trận đấu giữa CLB Hòa Bình và Bình Phước. Cầu thủ và ban huấn luyện Bình Phước phản ứng quyết liệt với trọng tài.

Trọng tài rút thẻ đỏ với HLV Lê Thanh Xuân. Điều đó khiến ông Xuân và một trợ lý của Bình Phước nổi nóng và xảy ra va chạm với trọng tài. Ban kỷ luật VFF đánh giá tính chất vụ việc nghiêm trọng. HLV Lê Thanh Xuân sẽ bị phạt nặng.

VIDEO: Cận cảnh tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Văn Quyết trận Bình Định 
Theo dõi Sports442 trên