sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cựu tuyển thủ Việt Nam bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32

Thứ tư, 19/04/2023 15:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, cựu cầu thủ ĐT Việt Nam - hậu vệ Nguyễn Công Thành bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.

Theo đó, hậu vệ Nguyễn Công Thành mới đây khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với thông báo chính thức giải nghệ.

Cụ thể, trong bài đăng trên trang cá nhân của mình vào tối 18/4, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Topenland Bình Định viết: "...Quyết định này không dễ dàng, nhưng Thành đã đưa ra quyết định vì cuộc sống gia đình và bước sang một chương mới trong đời mình.

Dù việc từ giã sự nghiệp cầu thủ mang đến nhiều khó khăn, nhưng Thành quyết tâm bước đi như lúc thành bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp - với đam mê và hết mình. Cảm ơn đến CĐV luôn yêu thương Thành. Cảm ơn tất cả. Cảm ơn bóng đá đã cho tôi được ngày hôm nay”.

nguyen cong thanh
Hậu vệ Nguyễn Công Thành tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 32

Theo đó, Nguyễn Công Thành quyết định dừng sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp để tập trung vào công việc kinh doanh và làm bóng đá học đường ở quê nhà. 

Công Thành bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khi gia nhập CLB Navibank Sài Gòn (2010-2012). Sau đó, cầu thủ sinh năm 1991 chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành (2013), rồi chuyển về HV An Giang (2014), thậm chí ra thi đấu cho Thanh Hoá (2015).

Từ năm 2016 đến 2018, Công Thành chuyển về khoác áo cho đội bóng XSKT Cần Thơ. Cuối mùa giải 2018 khi XSKT Cần Thơ bị rớt xuống hạng Nhất, Công Thành đã về khoác áo CLB TP.HCM (2019-2020), rồi tiếp tục chuyển về Sài Gòn FC (2021-2022).

Sau khi CLB Sài Gòn giải thể, Công Thành chính thức cập bến CLB Topenland Bình Định ở mùa giải 2023. Trải qua 7 vòng đấu tại mùa giải năm nay trong màu áo đất võ, hậu vệ 32 tuổi có 1 trận đá chính và 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị.

nguyen cong thanh 1
Nguyễn Công Thành từng khoác áo nhiều CLB chuyên nghiệp. Ảnh: HCM City FC

Đáng chú ý, Nguyễn Công Thành cũng từng có thời gian "ăn cơm tuyển". Theo đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập Công Thành lên ĐTQG Việt Nam trong năm 2019 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Khi đó, anh được chiến lược gia người Hàn đánh giá cao ở khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, không chiến tốt.

Chia sẻ với Zing, hậu vệ Nguyễn Công Thành tiết lộ về dự định trong tương lai sau khi giải nghệ: "Tôi muốn trở về quê để phụ gia đình buôn bán, phụ vợ con. Tôi cũng vận hành một trung tâm bóng đá cộng đồng và tổ chức một số giải đấu bóng đá học đường ở địa phương".

(VIDEO: Ngôi sao Việt kiều phô diễn kỹ thuật đẳng cấp ở châu Âu)
Theo dõi Sports442 trên