sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Campuchia treo thưởng theo cách độc lạ cho VĐV giành HCV tại SEA Games 32

Thứ sáu, 17/03/2023 18:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia đã treo thưởng lớn để tạo động lực cho VĐV môn võ Kun Khmer giànhh HCV SEA Games 32, song lại theo cách độc lạ.

Như đã đưa tin, chủ nhà Campuchia mới đây đã chính thức chốt danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32, trong đó có nhiều môn được đánh giá là thế mạnh của họ.

Theo truyền thông Campuchia, nước này đặc biệt đặt hy vọng vào môn Kun Khmer (được coi là võ cổ truyền của Campuchia) sẽ trở thành "mỏ vàng" của họ tại kỳ Đại hội sắp tới.

mon kun khmer
Môn Kun Khmer hứa hẹn mang lại nhiều HCV cho chủ nhà Campuchia tại SEA Games 32

Và trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 32, Campuchia đã treo thưởng lớn cho các VĐV môn Kun Khmer nhằm tạo động lực và kích thích tinh thần tập luyện và thi đấu của họ.

Theo đó, nếu các VĐV môn võ này giành HCV tại SEA Games 32 thì sẽ được đặc cách gia nhập lực lượng cảnh sát quốc gia.

Đây là cách treo thưởng độc lạ nhưng lại mang ý nghĩa lớn đến từ chủ nhà Campuchia thay vì thưởng tiền mặt hay những thứ vật chất khác.

Mức lương trung bình của một cảnh sát Campuchia dao động từ 2,2-2,5 triệu riel, tương đương 12-15 triệu đồng/tháng - một mức thu nhập tương đối ổn định tại Campuchia. Bởi vậy, ngoài vinh dự, phần thưởng này đồng thời cũng tạo cơ hội tốt để các VĐV Kun Khmer có được cuộc sống ổn định lâu dài sau khi giải nghệ.

kun khmer
VĐV môn Kun Khmer của Campuchia nếu giành được HCV tại SEA Games sẽ được đặc cách làm cảnh sát nước này

Tuy nhiên, môn võ Kun Khmer lại đang trở thành tâm điểm trước khi SEA Games 32 khởi tranh. Thời gian gần đây xuất hiện những tranh cãi giữa thể thao Thái Lan và Campuchia về môn thể thao này.

Theo đó, Campuchia thì gọi môn này là Kun Khmer, trong khi phía Thái Lan phản đối quyết liệt vì cho rằng đây là môn Muay Thai (kickboxing). Về phần lý lẽ, Thái Lan khẳng định môn võ xuất phát từ Thái Lan và đã được quốc tế công nhận nên phải được “ghi danh” dưới cái tên Muay Thai tại SEA Games 32.

Trước tình hình tranh luận chưa có dấu hiệu đến hồi kết, thủ tướng Campuchia - Hun Sen mới đây đã phải lên tiếng xoa dịu. Trên tờ Phnom Peng Times, ông Hun Sen cho rằng nếu SEA Games tổ chức tại Thái Lan thì phương án gọi môn này là Muay Thai là chính xác, song lần này là sự kiện diễn ra ở Campuchia. Ông hy vọng các bên chấm dứt tranh cãi từ đây để đồng lòng hướng tới kỳ Đại hội.

(VIDEO: Những tấm HCV khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên