sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Bóng chuyền Philippines 'sốc nặng' vì bị chủ nhà Campuchia loại khỏi SEA Games 32

Thứ năm, 06/04/2023 17:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

LĐBC Philippines vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi đội tuyển nước nhà không có tên trong buổi bốc thăm chia bảng SEA Games 32.

Kết quả bốc thăm môn bóng chuyền nam khiến lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Philippines không khỏi choáng váng khi đội tuyển nam nước này không có tên trong danh sách bốc thăm. Cụ thể bảng A môn bóng chuyền nam SEA Games 32 chỉ có 3 đội là Indonesia, chủ nhà Campuchia và Singapore. Trong khi đó bảng B là sự góp mặt của 4 đội là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Sau lễ bốc thăm, chủ tịch Hội đồng Các Đội tuyển Quốc gia, ông Tony Boy Liao khẳng định: "Không có chuyện chúng tôi không tham dự bóng chuyền nam. Cả đội còn chuẩn bị đi Nhật Bản tập huấn để bay thẳng sang Campuchia thi đấu".

bong chuyen SEA Games
Kết quả chia bảng bóng chuyền nam ở SEA Games 32 khi không có Philippines.

Trước khi đội lên đường đi tập huấn 15 ngày cho SEA Games, ông Liao bác bỏ mọi thông tin cho rằng bóng chuyền nam Philippines bỏ SEA Games. Ông cũng tiết lộ Chủ tịch PNVF, Tats Suzara, rất sốc trước thông tin đội tuyển bóng chuyền nam không dự giải.

Theo nguồn tin được Báo điện tử Zing.vn đăng tải, Ủy ban Tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) lên tiếng ủng hộ tuyển bóng chuyền nam Philippines tham dự bằng cách bốc thăm lại. Thời gian dự kiến chưa được CAMSOC thông báo trong công văn mới nhất được đăng tải vào chiều 6/4.

Dẫu vậy, PNVF đang làm rõ với Ủy ban Olympic Philippines (POC) về việc vì sao tuyển bóng chuyền nam không có tên tham dự SEA Games 32. CAMSOC cũng không đưa ra lý do cụ thể hoặc lỗi bên nào.

doi-tuyen-bong-chuyen-nam-philippines-tap-huan-o-qatar-chuan-bi-sea-games-2022-tai-viet-nam
Bóng chuyền nam Philippines bị chủ nhà Campuchia bỏ quên ở SEA Games

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines dự kiến trình làng dàn hảo thủ mới tại SEA Games 32 với những sao mai 'hàng tuyển' như Steven Rotter, Michael Vicente và Cyrus de Guzman. Thêm vào đó là nhiều trụ cột từng giành HCB SEA Games 2019 như Bryan Bagunas, Marck Espejo và Joshua Retamar cũng góp mặt.

SEA Games 32 sẽ khai mạc vào ngày 5/5 nhưng với bộ môn bóng chuyền vào ngày 3/5 đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Morodok Techo Elephant.

VIDEO: Nữ VĐV bóng chuyền Hàn Quốc gây tranh cãi khi chế nhạo "See tình" của Hoàng Thùy Linh
Theo dõi Sports442 trên