sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lần thứ 2, 'tam tấu' hàng công Toàn - Phượng - Hải không được HLV Troussier gọi lên tuyển?

Thứ bảy, 20/05/2023 12:01 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Việc Quang Hải, Văn Toàn hay Công Phượng có được HLV Troussier gọi lên hội quân vào tháng 6 này hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ hội quân và có trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong vào ngày 15/6. Trận đấu dự kiến được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Đây sẽ là trận ra mắt chính thức của HLV Philippe Troussier cùng ĐT Việt Nam sau khi dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 32. Trước đó toàn đội sẽ hội quân vào ngày 7/6. 

Ngoài việc chờ đợi màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Troussier, người hâm mộ chắc chắn cũng sẽ rất tò mò về những cái tên được chiến lược gia người Pháp gọi lên hội quân lần này.

dt viet nam
ĐT Việt Nam từng có đợt hội quân ngắn ngày vào tháng 3

Tại đợt tập trung ĐT Việt Nam hồi tháng 3, cả Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn không có mặt trong danh sách triệu tập của tân thuyền trưởng do đang thi đấu ở nước ngoài và ĐT Việt Nam cũng không có trận đấu nào.

Ngoài sự vắng mặt của 3 cái tên trên thì danh sách của HLV Philippe Troussier phần lớn vẫn là những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Linh, Hùng Dũng…Song song với ĐTQG, U22-U23 Việt Nam cũng có một đợt tập trung dài hơi trong tháng 3. Đó là cơ hội để HLV Troussier quan sát, từ đó nghiên cứu bổ sung những nhân tố từ U22-U23 lên ĐTQG Việt Nam.

Hiện tại, Công Phượng và  Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn khi hoàn toàn không có cơ hội ra sân thi đấu ở Yokohama FC cũng như Pau FC. Trong khi đó, Văn Toàn cũng đã cho biết anh chưa gặp HLV Troussier và cũng chưa biết gì về triết lý bóng đá của ông.

quang hai vs cong phuong
Quang Hải và Công Phượng chưa hội quân cùng ĐT Việt Nam từ sau khi HLV Troussier lên nắm quyền

Tuy nhiên, bộ ba này đều là những ngôi sao quan trọng của đội bóng trong nhiều năm qua nên khả năng cao đợt FIFA Days tháng 6 này họ sẽ không bỏ lỡ lần đầu ra mắt tân thuyền trưởng. Nhất là khi FIFA Days tháng 6 được xem như bước chuẩn bị cho Asian Cup 2023, diễn ra ở Qatar đầu năm tới. Kết quả bốc thăm vừa qua đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng D, cùng các đội Nhật Bản, Iraq và Indonesia

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên