sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo giới xứ chùa Vàng chỉ ra 5 ngôi sao sẽ giúp U22 Thái Lan 'giành vàng' tại SEA Games 32

Thứ tư, 26/04/2023 11:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tờ Ball Thái mới đây chỉ ra 5 cái tên có thể giúp U22 Thái Lan chinh phục tấm HCV tại SEA Games 32.

Vừa qua, HLV Issara Sritaro đã công bố danh sách triệu tập 29 cầu thủ của U22 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 32. Dù thiếu vắng một số trụ cột, song đội hình của đội bóng xứ chùa Vàng vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng và được đánh giá là đủ sức chinh phục tấm HCV tại kỳ Đại hội năm nay.

Và mới đây, tờ Ball Thái của Thái Lan đã chỉ ra 5 cái tên nổi bật có thể giúp đội U22 nước nhà hiện thực hóa mục tiêu "giành vàng" tại SEA Games 32. Theo đó, 5 cái tên được tờ báo này "chọn mặt gửi vàng" là Jonathan Khemdee, Teerasak Poeiphimai, Leon James, Channarong Promsrikaew và Irrfan Dolo.

jonathan khemdee
Trung vệ Jonathan Khemdee là một trong 5 cầu thủ nổi trội nhất bên phía U22 Thái Lan

Trung vệ Jonathan Khemdee và tiền đạo Teerasak Poeiphimai được đánh giá là trụ cột của bóng đá trẻ Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Theo đó, Jonathan Khemdee có gốc Đan Mạch và từng được đào tạo bài bản ở châu Âu. Trong khi đó, Teerasak Poeiphimai được đánh giá là mẫu tiền đạo mẫu mực với khả năng săn bàn ấn tượng khi từng ghi 6 bàn sau 20 trận ra sân ở Thai League mùa giải 2023.

Dẫu vậy, Jonathan và Teerasak chỉ có thể góp mặt ở lượt trận thứ 3 vòng bảng SEA Games sắp tới để có được thể trạng tốt nhất hậu chấn thương.

Bên cạnh đó, một gương mặt khác được tờ Ball Thái điểm mặt là Airfan Doloh. Cầu thủ này có thể chơi linh hoạt ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh. Với sự đa năng cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn, anh đã được HLV Issara Sritaro trao tấm băng thủ quân U22 Thái Lan và thi đấu ấn tượng tại Doha Cup 2023 vừa qua.

Đáng chú ý, Airfan Doloh đã có quá trình hồi phục chấn thương thần tốc để kịp dự SEA Games 32. Sự góp mặt của Airfan sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho U22 Thái Lan trong hành trình chinh phục tấm HCV tại Kỳ Đại hội sắp tới.

airfan doloh
Airfan Doloh nhận được sự kỳ vọng lớn tại SEA Games 32

Hai cái tên còn lại trong danh sách này là Leon James và Channarong Promsrikaew. Hai cầu thủ này đều là những sao mai rất có triển vọng của bóng đá Thái Lan và được kỳ vọng giúp đội U22 nước này hiện thực hóa mục tiêu đề ra tại SEA Games 32.

U22 Thái Lan sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ và lên đường sang Campuchia vào ngày 27/4, tức sau U22 Việt Nam đúng một ngày.

(VIDEO: Ben Davis mở tỷ số cho U23 Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên