sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ nhà Campuchia trao cho U22 Việt Nam đủ 'thiên thời - địa lợi'

Thứ tư, 26/04/2023 08:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Campuchia thông báo đã bố trí sân tập cho U22 Việt Nam ngay trước khi thầy trò HLV Troussier lên đường dự SEA Games 32.

Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 32, 3 buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân cỏ tự nhiên thuộc khu tổ hợp thể thao của Viện Giáo dục thể chất và thể thao (NIPES), cách trung tâm Phnom Penh 12km. 

Sân NIPES không phải địa điểm xa lạ với nhiều cầu thủ U22 Việt Nam. Ở giải vô địch U23 Đông Nam Á hồi năm 2022, U23 Việt Nam khi đó cũng được sắp xếp tập trên sân này. Mặt cỏ của sân NIPES về cơ bản đáp ứng được yêu cầu tập luyện của U22 Việt Nam trong những ngày tới.

u22 viet nam
Sân NIPES có chất lượng mặt cỏ tốt và không xa lạ với một số cầu thủ U22 Việt Nam

Trước đó dù đã cận kề ngày các đội bóng có mặt tại Campuchia để tham dự SEA Games nhưng chủ nhà vẫn chưa cung cấp lịch tập, kế hoạch tập luyện. Phải đến tối 25/4 tức chỉ vài giờ trước khi U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia, ban tổ chức mới thông báo địa điểm tập luyện. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cử đoàn tiền trạm khảo sát để nắm được chất lượng, điều kiện thực tế của sân tập.

Toàn bộ các trận đấu của môn bóng đá nam và nữ SEA Games 32 đều diễn ra tại Phnom Penh. Có đến 16 đội bóng cùng tập luyện trong quãng thời gian này. Do đó nước chủ nhà mất nhiều thời gian để bố trí sân tập hợp lý cho tất cả các đội tuyển.

u22 viet nam
U22 Việt Nam sẽ sớm có mặt ở Campuchia để tập luyện và đá trận mở màn SEA Games 32

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ thi đấu các trận vòng bảng trên sân vận động Prince. Đây là sân nhà của CLB Visakha - đội bóng nổi tiếng tại Campuchia. Sân Prince sở hữu mặt cỏ đẹp, cơ sở vật chất ấn tượng nhưng nằm cách xa trung tâm Thủ đô Phnom Penh chừng 15 km. 

Sáng 26/4, thầy trò HLV Troussier sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để đến thủ đô Phnom Penh và bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá. U22 Việt Nam có 24 cầu thủ sang Campuchia sau khi chiến lược gia người Pháp đã loại 7 cầu thủ trước đó. Trước trận ra quân gặp U22 Lào, HLV Troussier sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên