sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

'Án điểm' V-League, vụ Văn Quyết xâm phạm thân thể trọng tài lại có tình tiết mới

Thứ tư, 26/04/2023 07:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ban giải quyết khiếu nại VFF xác minh vụ kỷ luật Văn Quyết cần được xử lý chính xác sau khi CLB Hà Nội khiếu nại.

Mặc dù án phạt cho Văn Quyết sau hành vi 'xâm phạm thân thể trọng tài' hôm 17/4 đã có phán quyết nhưng vụ việc vẫn chưa thể khép lại. Nhất là trong động thái mới nhất khi Hà Nội FC đã quyết định làm đơn khảng cáo gửi lên Ban khiếu nại VFF.

Theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên Zing News, lãnh đạo Ban giải quyết khiếu nại đã nhận được văn bản của CLB Hà Nội. Một thành viên trong Ban cho biết họ không vội đánh giá hay quyết định gì vì 2 lý do. Thứ nhất thời gian đến khi các giải đấu trở lại còn gần một tháng, thứ 2 đây là sự việc nghiêm trọng liên quan đến Văn Quyết.

van quyet
Văn Quyết lãnh thẻ đỏ vì bị cho là đánh trọng tài sau trận thua 1-3 trước Bình Định.

Ban giải quyết khiếu nại VFF cho biết cần thời gian thu thập đầy đủ chứng cứ, văn bản, báo cáo của các bên liên quan. Ban đã liên hệ Ban kỷ luật để nhờ cung cấp các bằng chứng. Hơn nữa, việc cần thiết phải có video, băng kỹ thuật là điều quan trọng để Ban đánh giá đúng tình hình và tính chất sự việc ở thời điểm đó.

Trước đó vì không có băng kỹ thuật nên Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt dựa vào báo cáo của tổ trọng tài, các giám sát, tường trình của trợ lý và cả Văn Quyết và dựa vào Quy định kỷ luật VFF sửa đổi 2023 để quyết định hành vi xâm phạm thân thể ở Điều 39 khoản 2. Khoản 2 nêu "Phạt từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 5 đến 8 trận.

van quyet
VFF sẽ thu thập thêm bằng chứng để xem xét án kỷ luật với Văn Quyết

Khoản 2 còn có ba mục để căn cứ phạt kịch khung. Văn Quyết vi phạm cả ba mục quy định ở khoản 2 gồm: Vi phạm nhiều lần với một người hoặc với nhiều người, Vi phạm với quan chức, quan chức trận đấu, Gây thiệt hại nghiêm trọng với sức khỏe, thân thể người khác.

Sau khi Ban giải quyết khiếu nại thu thập và xem xét lại các chứng cứ, quyết định cuối cùng sẽ được ban này đưa ra trước khi các giải đấu chuyên nghiệp trở lại vào ngày 19/5. Quyết định của Ban giải quyết khiếu nại là quyết định cuối cùng.​

VIDEO: Cận cảnh tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Văn Quyết trận Bình Định 
Theo dõi Sports442 trên