sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Indonesia xin rút lui, Futsal nữ Việt Nam chỉ còn 3 đối thủ cùng tranh tài tại SEA Games

Thứ năm, 14/04/2022 10:32 (GMT+7)

Đội tuyển futsal nữ Indonesia đã xin rút lui khỏi SEA Games 31. Điều này khiến cho bộ môn Futsal nữ SEA Games 31 chỉ còn lại đúng 4 đội tuyển tranh tài.

Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm 2022 đã đến rất gần, tuy nhiên, các đoàn thể thao các nước vẫn chưa chốt quân số và các bộ môn sẽ tham dự. Mới đây, ĐT Futsal nữ Indonesia đã chính thức rút lui khỏi SEA Games 31. 

Với việc Indonesia xin rút lui, môn futsal nữ của SEA Games 31 sẽ chỉ còn sự góp mặt của 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra đội đầu bảng để giành HCV. ĐT futsal nữ Thái Lan hiện đang là nhà ĐKVĐ.

ĐT Futsal nữ Indonesia
ĐT Futsal nữ Indoneisa rút lui khỏi SEA Games

Lý do mà Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đưa ra đó là "không có bề dày thành tích và gần như không có cơ hội cạnh tranh huy chương". Đây cũng là lý do tương đồng với lý do mà bộ này từng đưa ra khi không định cử đội tuyển nam nước này thi đấu SEA Games 31. 

Mặc dù vậy, may mắn hơn các nữ đồng nghiệp, ĐT Futsal nam Indonesia lại vừa thi đấu vô cùng tốt tại giải AFF Futsal 2022 khi vào đến trận chung kết và suýt chút nữa thắng Thái Lan để vô địch giải đấu. Chính điều này đã giúp cho họ "lật ngược thế cờ" và lại được cử tham dự bộ môn bóng đá trong nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 tại Việt Nam.

Cụ thể, sau khi nhận những đánh giá từ nhóm Cải thiện Thành tích Thể thao Quốc gia (PPON), Indonesia đã quyết định cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31 thay vì futsal nữ. Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cho rằng thành tích trong những năm gần đây của futsal nam là tốt hơn hẳn.

Asmawi Moch, người đứng đầu PPON cho biết: "Chúng tôi có dữ liệu đầy đủ, đội nam có các kết quả kiểm tra và thông số tốt hơn đội nữ. Xét về thành tích, futsal nam cũng có thành tích tốt hơn khi từng vô địch Đông Nam Á 2010, 3 lần giành ngôi á quân và 5 lần về thứ 3. Sau thành tích á quân ở giải Futsal ĐNÁ 2022, tôi kết luận rằng đội nam thích hợp để tham dự SEA Games 31 hơn".

futsal indonesia
ĐT Futsal Indonesia tiến bộ nhanh chóng thời gian qua

Trước đó quyết định không cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31 của Indonesia đã gây ra sự bất bình lớn cho người hâm mộ và sự bất ngờ của các nước khác trong khu vực vì đội tuyển Futsal nước này tiến bộ nhanh chóng nhưng lại không được tranh tài tại SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên