sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng kịch tính Indonesia trên chấm luân lưu, Thái Lan lần thứ 16 vô địch AFF Futsal

Chủ nhật, 10/04/2022 18:42 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

ĐT futsal Thái Lan có lần thứ 16 vô địch AFF Futsal sau chiến thắng đầy kịch tính trước tuyển Indonesia trên chấm luân lưu.

Trận chung kết Futsal Đông Nam Á 2022 đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về đội tuyển futsal Thái Lan. Như vậy, đội tuyển Thái Lan có lần thứ 16 vô địch Futsal AFF.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều rất quyết tâm giành cúp vô địch sau một chặng đường dài không biết mệt. Hai đội nhập cuộc nhanh chóng và liên tục tìm cơ hội áp sát lên phía khung thành của đối phương. Phút thứ 8 của trận đấu, tận dụng sai lầm của cầu thủ Thái Lan, , Soumilena đã nhận bóng từ đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái giúp Indonesia mở tỷ số cho đội khách Indonesia. Có được bàn thắng, các cầu thủ Indonesia có phần hưng phấn hơn. Họ tiếp tục tìm đến khung thành của thủ môn Thái Lan. 

hhh
Thái Lan lần thứ 16 vô địch giải Futsal

Sang đến hiệp 2, đội tuyển Indonesia tiếp tục có bàn thắng vào lưới Thái Lan ở phút thứ 25. Cầu thủ mang áo số 12 Ardiansyah ngả người bắt volley chân trái nâng tỷ số lên 2-0. ĐT Indonesia có ngày thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên, ở những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Thái Lan đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Thái Lan chỉ trong vòng 30 giây.

Trận đấu phải bước sang 2 hiệp phụ để phân thắng bại. Ở phút thi đấu thứ 3 trong hiệp phụ, số 10 bên phía ĐT Indonesia phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Khó khăn dường như chồng chất với đội bóng xứ Vạn đảo. ĐT Thái Lan tiếp tục chiếm được ưu thế về mặt tinh thần.

Trận đấu tiếp tục bước sang loạt sút luân lưu. Ở trong lượt sút thứ 2, một cầu thủ Indonesia đã không thể thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Đội tuyển Indonesia thất bại 3-5 trước đội tuyển Thái Lan và về nhì tại AFF Futsal. Tuy nhiên thầy trò HLV Mohammad đã có một trận đấu quá hay và vượt trình trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất khu vực trong một ngày thi đấu đầy kịch tính.

Theo dõi Sports442 trên