sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao trẻ bầu Hiển: "Em cảm thấy chạnh lòng vì đã cố hết sức nhưng không được gọi đi đá SEA Games"

Thứ tư, 13/04/2022 16:38 (GMT+7)

Nguyễn Hai Long vắng mặt trong danh sách dự SEA Games đã để lại nhiều ý kiến trái chiều. Cầu thủ trẻ này cũng cảm thấy buồn vì bản thân đã rất nỗ lực trong thời gian qua nhưng không được gọi.

Nguyễn Hai Long là cầu thủ trẻ để lại một số dấu ấn nhất định trong thời gian qua. Tuy nhiên, cầu thủ của Hà Nội FC này lại không có tên trong danh sách của U23 Việt Nam tham dự SEA Games. Quyết định này của HLV Park Hang Seo đã gây ra không ít những tranh cãi.

Chia sẻ với Soha về việc không được triệu tập lên tuyển U23, Nguyễn Hai Long nói: "Khi danh sách được công bố, cảm giác trong em rất hụt hẫng. Nhưng với mỗi sự việc xảy ra, em luôn học cách đón nhận và chấp nhận một cách tích cực.

Nguyen Hai Long
Nguyễn Hai Long thấy chạnh lòng vì không được gọi tham dự SEA Games 31

Em vẫn đang tập trung cùng CLB và sẽ cố gắng để có thể tập luyện, thi đấu thật tốt. Em nghĩ đó là sự lựa chọn của mỗi HLV. Mỗi người có con mắt đánh giá riêng. Bản thân mình không tốt thì chuyện như vậy xảy ra cũng là điều bình thường.

Mục tiêu em đặt ra là cố gắng được đá SEA Games, nên chắc chắn có sự chạnh lòng chứ. Nhưng không được thì mình cũng phải chấp nhận thôi, biết làm sao bây giờ".

Nói thêm về Nguyễn Hai Long, anh trưởng thành từ lò đạo tạo của CLB Viettel. Sau đó cầu thủ này rời đội bóng áo lính để thi đấu cho đội bóng quê nhà Quảng Ninh từ 2015. Kể từ mùa giải 2020, anh được HLV Phan Thanh Hùng chọn để thay thế đàn anh Nguyễn Hải Huy chấn thương nặng và có những bước phát triển nhảy vọt. Nhờ những màn trình diễn tốt, tiền vệ sinh năm 2000 được Hà Nội FC chiêu mộ cuối năm 2021.

Hai Long cũng từng là nòng cốt của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra hồi tháng 10/2021. Anh cũng từng được điền tên vào danh sách đăng ký ở một số trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mặc dù vậy ở những lần triệu tập gần đây, cầu thủ đang khoác áo đội bóng Thủ đô lại không được thầy Park trao cơ hội lên tuyển.

Về phía vị chiến lược gia người Hàn Quốc, ông cũng có những chia sẻ với giới truyền thông về quyết định nhân sự của mình: "Hai Long và Hữu Thắng là những cầu thủ tốt. Tôi cũng đã có những hội ý với ban huấn luyện. Với các yếu tố liên quan chiến thuật, U23 Việt Nam đã có những lựa chọn tốt.

Nguyen Hai Long vs Ha Noi FC
Hai Long được Hà Nội FC chiêu mộ sau những màn trình diễn tốt ở Quảng Ninh và đội trẻ Việt Nam

Tôi biết khi không lựa chọn cầu thủ này hay cầu thủ kia thì sẽ có những ý kiến. Nhưng tôi nhắc lại rằng khi tôi và ban huấn luyện chọn lực lượng, chúng tôi luôn công tâm chứ không hề có những suy nghĩ nào khác".

Theo dõi Sports442 trên