sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vừa mới thăng hạng, tân binh Premier League đã phải đối mặt với khoản chi khổng lồ

Chủ nhật, 28/05/2023 16:44 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Giành quyền thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa 2023 - 2024 sau trận play-off trước Coventry, điều đầu tiên mà Luton Town cần làm là tu sửa lại sân vận động của câu lạc bộ.

Hạ Coventry 6-5 ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết play-off, câu lạc bộ Luton Town là cái tên cuối cùng xuất sắc giành tấm vé chinh chiến Premier League mùa sau. 

E-b1cAjWQAEoQfD (1)
Vừa mới thăng hạng, tân binh Premier League đã phải đối mặt với khoản chi khổng lồ

Dẫu vậy, trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu, Luton Town sẽ phải móc hầu bao để tu sửa  Kenilworth Road - sân vận động vốn đã có tuổi đời lên đến 120 năm. Sân vận động Kenilworth Road là niềm tự hào của người hâm mộ đội bóng, tuy nhiên, với quy mô nhỏ bé và có phần đã xuống cấp, đây luôn trở thành tâm điểm của sự chế giễu đến từ cổ động viên các đội bóng đối thủ.

Với sức chứa chỉ 10.356 chỗ ngồi, Kenilworth Road trở thành sân đấu nhỏ nhất trong các câu lạc bộ thi đấu Ngoại hạng Anh hiện nay. Đặc biệt, để di chuyển vào trong khán đài, người hâm mộ buộc phải đi qua sân sau của những ngôi nhà xung quanh, trong khi nhiều cầu thủ phải đi bộ đến sân vì đường rất hẹp và xe buýt không thể đi qua.

Chính vì vậy, để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của giải đấu Ngoại hạng Anh, ban bãnh đạo đội bóng Luton Town phải lên kế hoạch chi tiết để có thể tu sửa sân nhà của họ. Tờ Dailymail trước đó cũng đã báo cáo rằng để có thể cải tạo sân vận động Kenilworth Road, tân binh của Premier League cần phải bỏ ra số tiền lên đến 10 triệu bảng.

"Chúng tôi cần có khoảng 8 triệu bảng Anh, có thể là 10 triệu bảng để có thể cải tiến lại sân vận động, gần như là xây dựng lại trong vòng chưa đầy ba tháng, đó là một số nhiệm vụ mà chúng tôi có trong tay", Giám đốc điều hành của Luton, Gary Sweet cho biết.

luton1 (1)
CLB Luton Town giành quyền thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa 2023 - 2024

Tuy nhiên, với việc thăng hạng thành công, Luton Town có thể kiếm về số tiền khổng lồ từ 170 - 285 triệu bảng trong ba năm tới, điều này tùy thuộc vào thời gian họ ở trụ lại ở Premier League trong bao lâu. Chính vì vậy, khoản tiền trên chắc chắn sẽ giúp ích cho đội bóng trong sự nghiệp tu sửa lại sân nhà của mình.

Được biết, công việc cải tạo sẽ bao gồm việc lắp đặt một trung tâm truyền thông, TV, xưởng phân tích dữ liệu, nhà vệ sinh và căng tin.

Theo dõi Sports442 trên