sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Haaland phá kỷ lục ghi bàn của Mohamed Salah

Thứ năm, 27/04/2023 12:25 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Erling Haaland xô đổ kỷ lục ghi bàn của Mohamed Salah để thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải với 38 vòng đấu ở Premier League.

Erling Haaland đã phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League trong một mùa giải có 38 vòng đấu sau khi ghi bàn thứ 33 trong chiến thắng của Man City trước Arsenal.

Trước đó, thành tích này thuộc về cầu thủ Mohamed Salah của Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập đã giữ kỷ lục kể từ mùa giải 2017-18 khi ghi 32 bàn trong suốt chiến dịch Premier League năm ấy của Lữ đoàn đỏ.

Haaland da pha ky luc ghi ban tai Premier League
Haaland đã phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Tuy nhiên, Haaland đã nhanh chóng san bằng thành tích của Salah trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Leicester vào giữa tháng này, trước khi vượt qua ngôi sao của Liverpool với bàn thắng muộn vào lưới Pháo thủ trong trận đấu tại vòng 33 giải Ngoại hạng Anh. 

Dẫu vậy, cựu tiền đạo của Borussia Dortmund vẫn chưa phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trong lịch sử giải đấu, bởi trước đó, cả Andrew Cole và Alan Shearer đều ghi được 34 bàn lần lượt vào các năm 1993-94 và 1994-95. Tuy nhiên, đây là những thành tích đạt được khi mùa giải Premier League những năm ấy kéo dài hơn 4 trận với sự tham gia của 22 câu lạc bộ hàng đầu.

Hiện tại, Erling Haaland vẫn còn nhiều cơ hội để vượt qua cả hai vì thực tế Man City vẫn đang còn sáu trận đấu chờ đợi họ phía trước. Tiền đạo người Na Uy đã thể hiện phong độ sung mãn ghi tổng cộng 49 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. 

Haaland the hien phong đo an tuong tai moi mat tran
Haaland thể hiện phong độ ấn tượng tại mọi mặt trận

Ngoài thành tích ấn tượng ở Premier League, cầu thủ sinh năm 2000 còn ghi 12 bàn sau 8 lần ra sân ở Champions League, 3 bàn ở các trận đấu tại FA Cup và 1 bàn ở đấu trường Carabao Cup.

Có lẽ màn trình diễn ấn tượng nhất của chân sút 22 tuổi chính là trong trận Man City hủy diệt RB Leipzig với tỉ số 7-0 trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/2023. Tại đây, Erling Haaland đã đóng góp 5 bàn thắng, qua đó, trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử của giải đấu, sau Lionel Messi, đạt được danh hiệu này.  

Tiền đạo người Na Uy trước đó đã gia nhập Manchester City từ Dortmund với giá 51 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Trong trận ra mắt Premier League, Haaland đã nhanh chóng lập một cú đúp trong trận đấu mà Man xanh giành chiến thắng 2-0 trước West Ham. Ngoài sự hiệu quả trước khung thành, Erling Haaland cũng đã đóng góp 6 pha kiến ​​tạo cho các đồng đội ở Man City mùa này. 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS