sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mikel Arteta: 'Mùa giải chưa hạ màn, chúng tôi vẫn có thể trở thành nhà vô địch'

Thứ sáu, 19/05/2023 21:11 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mặc dù đã tự tay đập tan mọi cơ hội sau khi để thua Brighton vào tuần trước, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn quyết nuôi giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh.

Chỉ còn hai vòng đấu nữa, mùa giải Premier League năm nay sẽ chính thức hạ màn. Ở những vòng đấu cuối cùng, mặc dù Arsenal đã nỗ lực chiến đấu cho ngôi vị cao nhất, thế nhưng những sai lầm không đáng có cùng sự hụt hơi của các ngôi sao đã khiến Pháo thủ có thể sẽ phải hối hận khi để rơi danh hiệu vào tay đối thủ.  

arteta-press-conference-1908 (1) (1)

Vào cuối tuần trước, mặc dù với lợi thế thi đấu trên sân nhà, song những sai lầm của hàng thủ khiến Arsenal trả giá đắt với 3 bàn thua trắng. Thất bại đầy cay đắng trước Brighton cũng đã khiến giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh của đoàn quân Mikel Arteta tan thành mây khói.

Trong khi đó, Man City nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch sớm nếu thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng trong trận đấu tới đây trước Chelsea. Với phong độ chói sáng cùng động lực từ chiến thắng hủy diệt trước Real, cơ hội giành ngôi vương của đội bóng chủ sân Etihad là cực lớn.

Dẫu vậy, phát biểu trước trận đấu thuộc khổ vòng 37 giải ngoại hạng Anh với Nottingham, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn kiên quyết không từ bỏ giấc mơ vô địch mùa này. 

"Mùa giải chưa hạ màn, chúng tôi vẫn có thể trở thành nhà vô địch trước đội bóng có lẽ là xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League. Chúng tôi vẫn ở đó và chúng tôi chắc chắn sẽ không để mất điểm trước đối thủ.  Điều gì xảy ra ở mùa giải tới? Điều đó còn phụ thuộc vào những gì chúng tôi làm và cách chúng tôi phát triển.

Tôi nghĩ rằng, cho đến thời điểm hiện tại, Man City vẫn là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử của giải đấu này. Hãy nhìn những gì họ đã làm vào ngày hôm trước ở bán kết Champions League. Nó cho thấy đẳng cấp của giải đấu, đội đó có khả năng giành được 105 đến 110 điểm nếu họ muốn. Họ không làm được điều đó vì chất lượng của giải đấu". 

mikel-arteta_tyv2j6nj69t513js6l2zkchpu (1)

Cũng trong buổi họp báo, huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã báo tin buồn cho cổ động viên Arsenal khi tiết lộ đội bóng sẽ thiếu vắng sự phục vụ của hai ngôi sao Gabriel Martinelli và Oleksandr Zinchenko trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương. 

“Cả hai đều buộc phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Trường hợp của Martinelli là một chấn thương khá khó chịu, chúng tôi cần đánh giá lại trong tuần tới về việc cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm phục hồi và quay trở lại cho mùa giải mới. Còn với Zinchenko thì đó là vấn đề về bắp chân".

Theo dõi Sports442 trên