sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Erik ten Hag vắng bóng trong đề cử HLV hay nhất Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 19/05/2023 17:33 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Dù có một mùa giải khá ấn tượng cùng Man United, Erik ten Hag vẫn bị gạt khỏi danh sách đề cử huấn luyện viên hay nhất Ngoại hạng Anh.

Mới đây, ban tổ chức Premier League đã công bố danh sách rút gọn gồm 6 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc của mùa giải 2022/23 bao gồm: Mikel Arteta (Arsenal), Pep Guardiola (Man City), Eddie Howe (Newcastle), Unai Emery (Aston Villa), Marco Silva (Fulham) và Roberto De Zerbi (Brighton). 

eth (1)

Đáng chú ý, mặc dù chiến dịch Premier League năm nay chưa hạ màn nhưng với một mùa giải khá thành công cho đến thời điểm hiện tại, việc cái tên Erik ten Hag - thuyền trưởng của Man United không góp mặt trong danh sách đề cử đã khiến nhiều cổ động viên của đội bóng chủ sân Old Trafford cảm thấy bức xức.

Kể từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ, chiến lược gia người Hà Lan đã có một khởi đầu tươi sáng sau khi giúp đội bóng giải tỏa cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch tại Cúp Liên đoàn Anh. Không dừng lại ở đó, vị thuyền trưởng Man United cùng các học trò sẽ tiếp tục chinh chiến tại chung kết FA Cup vào tháng 6 tới đây trước đối thủ cùng thành phố - Man City. Tại Premier League, đội bóng nửa đỏ thành Manchester hiện đang nằm trong Top 4 và vẫn được nắm quyền tự quyết trong tay. 

Chứng kiến vị huấn luyện viên đội nhà bị "gạch tên" khỏi danh sách đề cử, một số cổ động viên của Man United đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ trước quyết định từ ban tổ chức Premier League. 

"Không có Erik ten Hag ư? Ông ấy đã giúp cho Man United có danh hiệu sau nhiều năm, nhiều khả năng góp mặt trong Top 4, phải thi đấu cả mùa giải mà không có tiền đạo với lịch thi đấu dày đặc. Nhiều người trước khi mùa giải bắt đầu thậm chí còn dự đoán rằng Quỷ đỏ sẽ cán đích ở vị trí thứ  6 hoặc thứ 7".

Trong khi đó, một bình luận khác cho rằng: "Và mùa giải vẫn chưa kết thúc...Làm thế nào Marco Silva được đưa vào thay vì Erik ten Hag, điều đó thật điên rồ, không thể chấp nhận được và không công bằng". 

"Erik ten Hag lẽ ra phải được đề cử, dù khởi đầu không tốt, nhưng cũng đã giúp Man United đạt phong độ ổn định sau đó. Ông ấy cũng đã giành được hai giải thưởng huấn luyện viên của tháng. Ông ấy xứng đáng được vào đề cử".

3403644-69553048-2560-1440

Bên cạnh sự vắng mặt của Erik ten Hag và người đồng cấp ở Liverpool, Jurgen Klopp, danh sách đề cử cũng "không có chỗ" cho Gary O'Neil của Bournemouth hay Julen Lopetegui của Wolves, những người nỗ lực trong việc chèo lái các đội bóng đang bị đe dọa xuống hạng thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên