sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Lo ngại mất trắng, Man City khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại cáo buộc của Premier League

Thứ sáu, 19/05/2023 15:54 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử, ban lãnh đạo Man City vẫn đang nỗ lực kháng cáo 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc của Premier League từ năm 2009 đến 2018.

Sau khi thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành tấm vé vào chung kết Champions League, ban lãnh đạo Man City đã nhanh chóng khởi động một cuộc chiến pháp lý chống lại 115 cáo buộc của Premier League khi cho rằng đội bóng chủ sân Etihad vi phạm các quy tắc tài chính trong nhiều năm.

Man City khoi dong cuoc chien phap ly chong lai cao buoc cua Premier League
Man City khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại cáo buộc của Premier League

The Citizens cũng bày tỏ sự phản đối đặc biệt với sự tham gia của Murray Rosen KC, người đứng đầu hội đồng tư pháp độc lập của Premier League và cũng là một fan trung thành của Arsenal. Theo đó, Murray Rosen KC chính là người sẽ đưa ra quyết định bổ nhiệm chủ tịch ủy ban kỷ luật độc lập, người sẽ xét xử vụ việc của Man City, trong trường hợp nếu muốn, ông cũng có thể đảm nhận luôn cả nhiệm vụ này.

Rõ ràng, việc một cổ động viên lâu năm của Arsenal đứng đầu trong một cơ quan tư pháp điều tra sự việc của chính đối thủ đã khiến đội bóng nửa xanh thành Manchester cảm thấy bức xúc và không hài lòng.

Theo The Times, Man xanh cũng đồng thời khẳng định rằng Premier League không nên điều tra xử lý những sai phạm đã xảy ra trước lúc các quy tắc mới về Luật công bằng tài chính (FFP) được ban hành bởi chính tổ chức này. 

Kể từ khi bị Premier League cáo buộc, The Citizens cũng đã liên tục phản đối mạnh mẽ vì cho rằng các nhận định trên là vô căn cứ. Những thách thức về tính pháp lý và sự nghiêm trọng của vụ việc cũng sẽ khiến cho việc điều tra và kết luận kéo dài trong một thời gian, các chuyên gia pháp lý dự đoán quá trình giải quyết có thể trong khoảng từ 2 đến 4 năm.

Man City khoi dong cuoc chien phap ly chong lai cao buoc cua Premier League
Man City khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại cáo buộc của Premier League

Khi các cáo buộc được công bố vào hồi tháng 2, Man City cũng đã kịch liệt phủ nhận mọi hành vi vi phạm và sẵn sàng cho mọi cuộc điều tra để nhanh chóng giải quyết sự việc vốn đã ảnh hưởng quá nhiều đến đội bóng. Đội bóng chủ sân Etihad cũng khẳng định họ có những "bằng chứng không thể chối cãi" để bác bỏ những cáo buộc của Premier League liên quan đến việc 115 lần vi phạm các quy tắc diễn ra trong nhiều mùa giải. 

Nếu bị Premier League kết tội, đội bóng của Pep Guardiola đang phải đối mặt với rất nhiều lệnh trừng phạt nghiêm khắc, với việc trừ điểm, cấm chuyển nhượng, thậm chí trục xuất khỏi Premier League.

Trước đó, trong một tuyên bố, Man City cũng cho biết họ đã rất ngạc nhiên trước những vi phạm bị cáo buộc này: "Manchester City FC rất ngạc nhiên trước việc những cáo buộc vi phạm Quy tắc Premier League được ban hành. CLB hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập. Chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi".

Theo dõi Sports442 trên