sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Mikel Arteta đối mặt với thách thức lớn trước cuộc chạm trán với Newcastle

Thứ bảy, 06/05/2023 09:34 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Mikel Arteta cập nhật tình hình lực lượng trước cuộc đối đầu với Newcastle diễn ra vào đêm ngày 7 tháng 5 tới đây.

Trước cuộc đụng độ với đối thủ Newcastle khi mùa giải Premier League đang bước vào giai đoạn nước rút, huấn luyện viên Mikel Arteta đã mang đến thông tin không mấy tích cực cho người hâm mộ khi các ngôi sao trụ cột của Arsenal hiện đang gặp chấn thương và phải bỏ lỡ một số trận đấu quan trọng.

Pháo thủ bước vào cuộc chạm trán với Newcastle trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh khi biết rằng chỉ có một chiến thắng với trọn vẹn 3 điểm mới có thể giúp họ nuôi cơ hội vô địch. Trong khi đó, đối thủ trong cuộc đối đầu sắp tới, Newcastle hiện đang thể hiện phong độ xuất sắc khi giành 8 chiến thắng trong 9 trận đấu gần đây.

Mikel Arteta cap nhat tinh hinh luc luong cua Arsenal
Mikel Arteta cập nhật tình hình lưc lượng của Arsenal

Nhà cầm quân sinh năm 1982 mong muốn mang đến một đội hình xuất phát mạnh nhất có thể cho cuộc đối đầu đầy khốc liệt này. Tuy nhiên, tình hình chấn thương của các cầu thủ đã biến hy vọng của Arteta không thể trở thành hiện thực.

Theo đó, William Saliba một lần nữa sẽ vắng mặt vì chấn thương lưng gặp phải trong trận gặp Sporting Lisbon vào hồi tháng 3 trong khi đồng đội đá cặp với Saliba là Gabriel vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Chelsea vào hồi giữa tuần. 

Khi được hỏi về tình trạng hiện tại của cầu thủ Gabriel, huấn luyện viên Arteta chia sẻ: “Chúng ta sẽ xem tình trạng của cậu ấy thế nào vào ngày mai. Rõ ràng là anh ấy không thể chơi trọn vẹn trong trận đấu với Chelsea". 

Mikel Arteta doi mat voi thach thuc lon truoc cuoc cham tran voi Newcastle
Mikel Arteta đối mặt với thách thức lớn trước cuộc chạm trán với Newcastle

Trong khi đó, sự hồi phục của cầu thủ Saliba cũng đang khiến ban lãnh đạo đội bóng phải đau đầu.

“Không có nhiều tiến triển. Anh ấy đang cảm thấy tốt hơn mỗi ngày, nhưng anh ấy vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội". Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha tin tưởng rằng cầu thủ người Pháp sẽ sớm trở lại trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Nếu các ngôi sao Saliba và Gabriel không thể góp mặt ở St James Park, nhiều khả năng huấn luyện viên Arteta sẽ sử dụng cặp trung vệ Rob Holding và Jakub Kiwior trong trận gặp Newcastle. Đối mặt với một đối thủ đang có thành tích ghi bàn nổi trội được xem là một nhiệm vụ khó khăn  ngay cả với những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất. 

Theo dõi Sports442 trên