sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Phan Thanh Hùng: 'May mắn cho U22 Việt Nam vì được gặp hai đội yếu trước'

Thứ sáu, 05/05/2023 10:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV kiêm chuyên gia bóng đá Phan Thanh Hùng cho rằng U22 Việt Nam được hưởng lợi thế từ lịch thi đấu SEA Games 32.

U22 Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi cũng như đang đi đúng hướng tại SEA Games 32 với hai trận toàn thắng lần lượt trước các đối thủ U22 Lào và U22 Philippines

Đánh giá về màn trình diễn của các U22 Việt Nam sau hai trận đấu này, chuyên gia Phan Thanh Hùng dành lời khen: “Việt Nam phối hợp tốt, cầm bóng chắc chắn và đá tuân thủ chiến thuật rõ ràng. Chiến thắng hai trận vừa qua đã nói lên điều đó”.

u22 viet nam 3
U22 Việt Nam đã có được hai trận toàn thắng tại SEA Games 32

Dù có được 2 chiến thắng, song thầy trò HLV Philippe Troussier cũng phải nhận về không ít những ý kiến trái chiều cho rằng màn trình diễn của các cầu thủ chưa đủ thuyết phục hay chiến lược gia người Pháp đang "giấu bài". 

Trước luồng ý kiến này, chuyên gia Phan Thanh Hùng nêu quan điểm: “Tùy đấu pháp với đối phương và tùy từng trận đấu, rõ ràng không thể nào ông Troussier phơi bày tất cả lối chơi của ông cho đối thủ thấy trong một trận đấu. Cũng phải tùy thuộc đối thủ là ai và cách chơi như thế nào để có một chiến thuật phù hợp. Tất nhiên, tôi cũng nghĩ là HLV Philippe Troussier có những tính toán riêng và chưa bộc lộ rõ hết”.

u22 viet nam 1
Chuyên gia Phan Thanh Hùng cho rằng HLV Troussier đang ấp ủ những tính toán riêng cho U22 Việt Nam

Có thể nói, lịch thi đấu SEA Games 32 mang lại những lợi thế nhất định cho U22 Việt Nam khi được gặp những đối thủ có sức mạnh và đẳng cấp tăng dần. Về các đối thủ sắp tới của đoàn quân HLV Troussier, ông Phan Thanh Hùng đánh giá: “U22 Malaysia là một đối thủ khó chịu hơn rất nhiều so với Singapore và Lào. Bóng đá trẻ của Malaysia từ trước đến nay cũng đã chứng minh được sự tiến bộ. Đây là một đối thủ hay dành cho chúng ta. Bảng đấu của U22 Việt Nam còn có Thái Lan".

"May mắn cho U22 Việt Nam, chúng ta có lợi thế gặp hai đối thủ yếu hơn trước rồi mới gặp hai đối thủ mạnh trong bảng. Chúng ta có thời gian để khởi động và rèn luyện, chuẩn bị tốt trước khi đối đầu với Malaysia hay Thái Lan", ông Hùng khẳng định.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên