sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Chủ nhà Campuchia muốn giải tán 'mỏ vàng' của Việt Nam vì lý do ngặt nghèo

Thứ bảy, 06/05/2023 09:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ban tổ chức SEA Games 32 đang tính đến phương án hủy nội dung tán thủ môn Wushu - nội dung vốn được coi là thế mạnh của Việt Nam.

Sáng 5/5, ban tổ chức SEA Games 32 đã tổ chức họp và khi đó đội tuyển các nước mới biết vấn đề. Theo đó, các nội dung tán thủ môn Wushu đang đứng trước nguy cơ bị gạch tên do thiếu cơ sở vật chất tại nơi thi đấu - Trung tâm hội nghị Chrou Changvar.

Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn wushu Malaysia Datuk Chong Kim Fatt cho biết các cơ hội tổ chức nội dung taolu (biểu diễn) là 60 đến 70%, còn sanda (tán thủ) ở mức nguy hiểm hơn là dưới 50%.

noi dung tan thu mon wushu
Nội dung tán thủ môn Wushu có nguy cơ bị hủy tại SEA Games 32

"Ban tổ chức đã chẳng chuẩn bị gì cho nội dung này cả. Nếu như không có hệ thống tính điểm, không có sàn đấu thì làm sao có thể thi đấu được?

Đến thời điểm này, các môn thi đấu vẫn được tổ chức như kế hoạch tuy nhiên vẫn phải chờ xem Campuchia sẽ khắc phục sự cố này như nào", Chủ tịch Liên đoàn Wushu Malaysia - ông Datuk Chong Kim Fatt cho biết.

Trong bối cảnh chỉ còn 4 ngày nữa là nội dung tán thủ môn Wushu sẽ chính thức khởi tranh tại SEA Games 32, những thông tin nói trên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các VĐV tham gia tranh tài.

wushu viet nam
Đoàn thể thao Việt Nam dự sẽ mất nhiều huy chương nếu nội dung tán thủ môn wushu bị hủy tại SEA Games 32

Môn wushu vốn được coi là "mỏ vàng" của Đoàn thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 31, wushu đem về 10 HC vàng cho Việt Nam ở 21 nội dung để dẫn đầu toàn đoàn, sáu trong số đó đến từ tán thủ. Đến kỳ Đại hội năm nay, Việt Nam cử 14 VĐV tham dự 18 trên 24 nội dung và đặt mục tiêu giành từ bốn đến năm HC vàng. Nếu tán thủ không được diễn ra, mục tiêu trên sẽ không thể hoàn thành.

Môn wushu SEA Games 32 diễn ra từ ngày 10 đến 12/5. Đội tuyển các nước đều nhận thức được vấn đề và hy vọng các VĐV tập trung chuyên môn, không bị phân tâm bởi vấn đề bên ngoài.

(VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên