sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Cỗ xe tăng' mất dần phương hướng, báo Đức lập tức gửi lời khẩn cầu tha thiết đến 'người quen'

Thứ năm, 22/06/2023 10:43 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Chứng kiến đội nhà tuột dốc không phanh dưới thời huấn luyện viên Hansi Flick, tờ Bild của Đức hy vọng Jurgen Klopp có thể đến và giúp tuyển Đức sớm lấy lại phong độ.

Mới đây, tờ Bild của Đức đã gửi lời cầu cứu đến huấn luyện viên Jurgen Klopp sau khi chứng kiến đội tuyển nước này chìm sâu trong khủng hoảng dưới thời nhà cầm quân Hansi Flick. 

Sau thất bại thảm hại tại đấu trường World Cup vào cuối năm ngoái và chỉ thắng vỏn vẹn 3 trong 11 trận gần nhất, người hâm mộ bóng đá Đức dường như đã mất hết kiên nhẫn khi liên tục kêu gọi liên đoàn bóng đá nước này cố gắng thuyết phục thuyền trưởng của Liverpool lên nắm quyền.

Jurgen-Klopp-Liverpool-F365-2023-04-12T080821.657-1200x630 (1)
'Cỗ xe tăng' mất dần phương hướng, báo Đức lập tức gửi lời khẩn cầu tha thiết đến 'người quen'

Mọi chuyện diễn ra trầm trọng hơn sau khi "cỗ xe tăng" gục ngã 0-2 trước Colombia trong trận giao hữu trước thềm Euro vào rạng sáng ngày 21 tháng 6. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick cũng đã trải qua chuỗi trận thất vọng khi để thua 0-1 trước Ba Lan, hòa Ukraine 3-3 và thua Bỉ 2-3.

Mặc dù đã từng giành được Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich, tuy nhiên, với thành tích bết bát tại đội tuyển quốc gia, tờ Bild nhận định rằng Flick có những suy nghĩ quá khó hiểu và không có bản kế hoạch rõ ràng cho đội bóng.

"Flick chủ yếu chỉ làm toàn điều phi logic. Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm. Flick suốt ngày thử nghiệm, nhưng chúng ta thậm chí còn chẳng đáp ứng được những thứ ấy. Thật không thể tin được là làm thế nào chúng ta có thể lái hết tốc lực đến EURO 2024 với màn trình diễn hiện tại đây", tờ Bild chỉ trích. 

screenshot-2023-06-21-at-06-58-7240-3101-1687306423 (1)
'Cỗ xe tăng' mất dần phương hướng, báo Đức lập tức gửi lời khẩn cầu tha thiết đến 'người quen'

Nhật báo của nước Đức ngay sau đó cũng đã đề nghị DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) cần lập tức sa thải huấn luyện viên hiện tại trước khi mọi chuyện dần mất kiểm soát. Và Jurgen Klopp - vị thuyền trưởng của đội chủ sân Anfield là cái tên sáng giá nhất mà tờ Bild cho rằng sẽ vừa vặn với chiếc ghế nóng tại "cỗ xe tăng". 

"Giải pháp khả thi nhất là Jurgen Klopp. Sau khi đội tuyển bị loại ở World Cup 2022, Klopp được nhắm đến nhưng cuối cùng lại không thành. Ông ấy cảm thấy nhiệm vụ của mình là dẫn dắt Liverpool thoát khỏi khủng hoảng. Nhưng DFB phải chiến đấu hết mình vì ông ấy. Klopp sẽ đưa Đức vào trạng thái hưng phấn cho EURO kể từ bây giờ".

Bild cũng nhận định rằng Oliver Glasner, người đã rời Eintracht Frankfurt vào cuối mùa giải trước, hay thậm chí cả Rudi Voller, giám đốc hiện tại của đội tuyển quốc gia, là những lựa chọn thay thế khác cho Flick.

Theo dõi Sports442 trên