sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tỏa sáng ở vị trí mới, sao trẻ Liverpool được thuyền trưởng tuyển Anh ca ngợi hết lời

Thứ bảy, 17/06/2023 09:34 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã dành lời khen ngợi cho cậu học trò Trent Alexander-Arnold sau khi anh thể hiện tốt vai trò ở vị trí tiền vệ.

Vào rạng sáng ngày 17 tháng 6, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại Euro 2024, đội tuyển Anh đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Malta nhờ pha lập công của Harry Kane, Apap (đá phản), Alexander-Arnold và Wilson. 

Có được ba điểm trọn vẹn sau khi hạ gục thành công đối thủ đã giúp "Tam sư" giữ vững thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2024, qua dẫn đầu bảng C với 9 điểm.

0_Malta-v-England-UEFA-Euro-2024-Qualifying-Group-C-National-Stadium-TaQali (1)
Tỏa sáng ở vị trí mới, sao trẻ Liverpool được thuyền trưởng tuyển Anh ca ngợi hết lời

Góp công lớn vào chiến thắng lần này của đội tuyển Anh không thể không nhắc đến cái tên Alexander-Arnold - cầu thủ được huấn luyện viên trưởng Gareth Southgate tiếp tục thử nghiệm ở vị trí tiền vệ. 

Từ cự ly 25 mét, Alexander-Arnold đã có cho mình một bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt, ngoài ra, ngôi sao 24 tuổi còn đóng góp một đường kiến tạo trong pha ghi bàn mở tỉ số. Trong một ngày tuyển Anh thắng đậm, Harry Kane cũng làm nên lịch sử với bàn thắng thứ 56 trong màu áo của đội tuyển quốc gia, qua đó trở thành ngôi sao đầu tiên ghi được 50 bàn thắng cho Tam sư.

Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã đặc biệt dành những lời khen "có cánh" cho cầu thủ Alexander-Arnold. Vị chiến lược gia sinh năm 1970 cũng khẳng định rằng nếu hậu vệ 24 tuổi tiếp tục tiến xa hơn trong màu áo của Liverpool, anh chắc chắn có thể làm được điều tương tự trong màu áo của đội tuyển quốc gia.  

"Không thể tránh khỏi, có rất nhiều điều xảy ra phụ thuộc vào câu lạc bộ của cậu ấy, bởi vì cậu ấy dần dần được thi đấu nhiều hơn ở vị trí đó và được cầm bóng. Tuy mới chỉ bắt đầu thử nghiệm nhưng tôi nghĩ mình đã giúp ích một phần cho vị trí mới mà cậu ấy đảm nhiệm tối nay.

Điều khiến tôi hài lòng là cậu ấy đang quen dần với việc nhận bóng ở phạm vi hẹp và quay lưng về phía khung thành. Cậu ấy cũng đã quen với việc chơi ở gần biên. Tôi không có nghi ngờ nào trong đầu. Rõ ràng cậu ấy thể hiện rằng mình có thể làm được, phải chăng chỉ là cậu ấy cần học thêm một số thứ ở vai trò này, đặc biệt là những tình huống không bóng. Trent cũng rất sẵn lòng làm điều đó.

Cậu ấy rất thích dự án này. Chúng tôi đã nói về nó bốn tuần trước trên điện thoại và Arnold rất hào hứng với nó. Cậu ấy đã thể hiện chính xác những gì có trong khả năng, cho chúng tôi biết rằng đội bóng có một tiền vệ thực sự đặc biệt".

0_GettyImages-1499050884 (1)
Tỏa sáng ở vị trí mới, sao trẻ Liverpool được thuyền trưởng tuyển Anh ca ngợi hết lời

Trong khi đó, sau khi cuộc đối đầu với Malta kết thúc, Alexander-Arnold đã chia sẻ rằng: “Tôi rất thích chơi bóng đá và cô cùng hạnh phúc khi được ra sân và đại diện cho đất nước của mình. Được chơi trọn vẹn 90 phút, điều đó khiến tôi rất vui. 

Tôi muốn chắc chắn rằng mình thường xuyên có tên trong danh sách của đội và ngày hôm nay là một nền tảng tốt để xây dựng.”

Theo dõi Sports442 trên