sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Độc lạ đường đua SEA Games: VĐV Việt Nam sốc nhiệt vẫn quyết về đích, VĐV Campuchia bỏ chạy vào rừng

Thứ bảy, 06/05/2023 11:27 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nội dung khốc liệt bậc nhất SEA Games 32 là marathon sáng 6/5 đã chứng kiến nhiều câu chuyện đặc biệt.

Sáng nay 6/5 nội dung thi đấu khốc liệt bậc nhất tại SEA Games 32 là marathon đã diễn ra dưới cái nắng như đổ lửa ở Siem Reap. Bên cạnh hai cái tên sáng giá Hoàng Nguyên Thanh và Lê Thị Tuyết khi đã xuất sắc mang về 1 tấm HCĐ và 1 tấm HCB cho đoàn TTVN, VĐV trẻ Nguyễn Thị Ninh cũng gây ấn tượng với ý chí tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Cụ thể dù không nằm trong top cạnh tranh huy chương, khi chỉ về đích với thông số hơn 3 giờ 50 phút, chân chạy Bắc Giang vẫn khiến khán giả cổ vũ trên đường chạy phải thán phục với ý chí thi đấu của mình.

SEA Games 32
Ngay sau khi cán đích, Nguyễn Thị Ninh được đưa lên xe đẩy chở tới khu vực cấp cứu y tế

​Dù xuống sức rõ rệt ở vòng lặp cuối do sốc nhiệt, Nguyễn Thị Ninh vẫn cố dốc hết sức "lái" đôi chân qua vạch đích. Lúc này nữ VĐV mới dám khuỵu xuống và phải nhờ tới sự trợ giúp tức thì của bộ phận y tế. Tuy nhiên, những gì thể hiện sau đó tiếp tục cho thấy nghị lực phi thường của Nguyễn Thị Ninh khi cô đã từ chối lên xe cứu thương tới bệnh viện, mà trở về lều của đội để tiếp tục hồi phục.

Bên cạnh đó ở đường chạy marathon nhưng ở nội dung của nam cũng đã chứng kiến một câu chuyện đặc biệt khác. Tình huống gây sốc khi VĐV Campuchia gốc Trung Quốc Yang Piseth đã bị hụt hơi ở vòng thứ 2 dù trước đó bỏ cách nhóm bám đuổi phía sau để về nhất ở vòng 1. 

z4321683256787_6ec0867d48a89e9b6fb5715c307879a0

Đại diện chủ nhà dần bị bỏ lại phía sau và trôi về cuối, trước khi dừng hẳn để xin bỏ cuộc. Đáng chú ý, Piseth đã không muốn ngồi lại với các HLV của mình mà bỏ hẳn ra ngoài và đi vào trong một khu rừng gần đó. Được biết, Yang Piseth mới sang Campuchia được 2 ngày và chưa quen với thời tiết từ 38 - 40 độ ở Siem Reap.

Việc niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà Campuchia đã bỏ cuộc đã tạo ra cơ hội thuận lợi để các VĐV còn lại, trong đó có VĐV Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh cạnh tranh cho tấm HCV nội dung này.

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 
Theo dõi Sports442 trên