sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Indonesia chỉ ra loạt điểm yếu 'chí mạng' của U22 Việt Nam

Thứ bảy, 06/05/2023 11:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, hãng truyền thông Indosport của Indonesia mới đây có bài phân tích đồng thời chỉ ra loạt điểm yếu của U22 Việt Nam qua những gì đã thể hiện tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam đang có được khởi đầu thuận lợi và đi đúng hướng tại SEA Games 32 với hai chiến thắng trước Lào và Singapore. Dẫu vậy, với tâm thế là nhà ĐKVĐ cùng ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV tại kỳ Đại hội năm nay, màn trình diễn của đoàn quân HLV Troussier được cho là chưa đủ thuyết phục, đặc biệt là ở trận ra quân gặp U22 Lào.

u22 viet nam vs u22 singapore
Màn trình diễn của U22 Việt Nam ở hai trận vòng bảng SEA Games 32 vừa qua bị cho là kém thuyết phục

Theo đó, hãng truyền thông Indosport của Indonesia. Trang báo này vừa đăng bài viết có tiêu đề: "SEA Games 2023: U22 Indonesia tự tin, U22 Việt Nam hoá ra còn nhiều điểm yếu".

Ở nội dung, tác giả chỉ ra loạt điểm yếu của nhà ĐKVĐ: "U22 Việt Nam rõ ràng còn nhiều điểm yếu dù đang vững ngôi đầu bảng tại SEA Games 2023. Đây có thể là cơ hội vàng cho U22 Indonesia.

Như đã biết, cuộc cạnh tranh ở bảng B SEA Games 2023 đang ngày càng khốc liệt. Nguyên nhân là bởi bảng đấu này có hai đội bóng lớn đang phải cạnh tranh ngôi đầu bảng là U22 Thái Lan và U22 Việt Nam.

Bản thân U22 Việt Nam đang vững vàng ngôi đầu bảng B khi giành trọn 6 điểm sau các trận thắng trước Lào và Singapore. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn chỉ trích các học trò của HLV Philippe Troussier, đặc biệt là trận đấu thiếu ấn tượng trước Lào. Chưa dừng lại ở đó, U22 Việt Nam tiếp tục hứng chỉ trích sau trận gặp Singapore.

Nếu xem xét kỹ màn trình diễn của U22 Việt Nam, rõ ràng họ còn nhiều khuyết điểm khiến HLV Troussier không thể hài lòng. Hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đang gây lo ngại, khiến đối thủ dễ dàng uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn. Nhiều tình huống tấn công của U22 Việt Nam cũng còn tỏ ra vội vàng và khâu dứt điểm cũng chưa tốt lắm".

u22 viet namm
U22 Việt Nam bị chỉ ra điểm yếu ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Ảnh: VFF

Trong khi đó, tờ Bola nhận định: "Cục diện ở bảng B vẫn rất khó đoán. Cuộc cạnh tranh vé vào bán kết ở bảng đấu này vẫn còn rất cam go. Cả 3 đội gồm U22 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều còn nguyên cơ hội để vào bán kết. Cuộc cạnh tranh giữa ba đội hứa hẹn sẽ còn tiếp tục căng thẳng".

Sau 2 trận toàn thắng, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm tuyệt đối cùng với hiệu số +4. Theo sau lần lượt là U22 Malaysia và U22 Thái Lan khi cùng có được 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn đoàn quân của HLV Troussier 1 trận.

Cơ hội vào bán kết của U22 Việt Nam sẽ phụ thuộc lớn vào trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Malaysia diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay (6/5).

(VIDEO: Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước Singapore)
Theo dõi Sports442 trên